J&T Express - chặng đường phát triển sau 4 năm

  1. Nhân vật - Sự kiện
  2. 21-05-2020 10:00:36

J&T Express là thương hiệu chuyển phát nhanh dựa trên sự phát triển công nghệ và Internet của công ty TNHH MTV Chuyển phát nhanh Thuận Phong. J&T là viết tắt của Jet, Timely & Technology.

Công ty được thành lập vào ngày 20/08/2015 tại Indonesia. J&T Express trở thành thương hiệu chuyển phát nhanh đầu tiên tại Indonesia đề xuất “Miễn phí lấy hàng tận nơi”. J&T Express hiện đang có mặt tại 8 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm: Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore, Campuchia (2019) và Trung Quốc (2020)
j t express   chang duong phat trien sau 4 nam

Với khẩu hiệu “Express your online business”, J&T Express cam kết phát triển và sử dụng hệ thống công nghệ thông tin tiên tiến để nâng cao tính kịp thời và chất lượng phục vụ, cũng như đáp ứng về sự tiện lợi, nhanh chóng, hiệu quả trong các dịch vụ chuyển phát nhanh đến khách hàng. J&T Express tập trung hỗ trợ cho khách hàng kinh doanh trực tuyến dễ dàng và hiệu quả hơn, cung cấp các tiện ích giúp khách hàng mở rộng kinh doanh theo xu hướng của ngành thương mại điện tử một cách tốt nhất.

Mang trong mình năm giá trị cốt lõi sẵn có: Bổn phận, Chia sẻ, Phục vụ, Trách nhiệm và Kết quả, J&T Express tin rằng trong tương lai, sẽ trở thành công ty chuyển phát nhanh về công nghệ giao nhận hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

ừ những ngày đầu khởi nghiệp, thương hiệu này đã sớm gây được tiếng vang khi trở thành thương hiệu chuyển phát nhanh đầu tiên tại Indonesia với đề xuất quy định "Miễn phí lấy hàng tận nơi". Điều này đã giúp họ tạo được thiện cảm trong lòng khách hàng.

Sau 2 năm hoạt động với hàng loạt kí kết quan trọng và thành tích nổi bật, tháng 9/2017, J&T Express trở thành công ty chuyển phát nhanh dành cho thương mại điện tử số 1 Indonesia.

"Ông trùm" của ngành chuyển phát nhanh đã phủ sóng toàn bộ quốc gia nghìn đảo này với 55 trung tâm khai thác, hơn 4.000 bưu cục, gần 1.000 xe tải và 20.000 nhân sự.
j t express   chang duong phat trien sau 4 nam

Trên đà phát triển đó, Việt Nam tiếp tục là thị trường chiến lược được J&T Express chú trọng. Với dân số gần 100 triệu dân cùng sự hội nhập của làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0 vào Việt Nam những năm gần đây, ngành thương mại điện tử ở Việt Nam được đánh giá là một thị trường giàu tiềm năng và màu mỡ.

Hiện nay, bên cạnh những sàn thương mại điện tử trong nước mọc lên thì sự đổ bộ của những "ông lớn" như Alibaba hay Amazon đang khiến thị trường thương mại điện tử của Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Nắm bắt được điều này, ngày 14/11/2017, J&T Express đã chính thức mở rộng thị trường tại Việt Nam. Mặc dù "sinh sau đẻ muộn" tại một thị trường mới nhưng J&T Express vẫn sớm khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường bằng chất lượng dịch vụ tối ưu và thái độ phục vụ tận tâm.

J&T Express chính thức hoạt động tại Việt Nam từ ngày 01/07/2018, ký kết hợp tác thành công với hãng điện thoại OPPO vào ngày 17/07/2018, Akulaku (04/09/2018) , Thế giới di động (15/10/2018).

J&T Express hiện cũng đang hợp tác với nhiều sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, trong đó có Shopee (01/11/2018) và Sendo (14/03/2019). Song song đó, J&T Express cũng là một trong những đối tác chiến lược của các ứng dụng công nghệ quản lý bán hàng nổi tiếng như KiotViet, Pancake, Upos, Tpos, Nhanh.vn, Sapo, TrustSale, Holaship, ECRM...

Kể từ ngày 13/06/2019 J&T Express đạt ngưỡng hơn 100.000 đơn hàng mỗi ngày. J&T Express được đánh giá một trong những đơn vị chuyển phát nhanh lớn có mạng lưới hệ thống trải rộng, phủ sóng khắp 63 tỉnh thành ở Việt Nam, cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh hiệu quả cao với giá thành vận chuyển cạnh tranh.

Các hãng cạnh tranh chính của J&T Express có thể kể đến như: Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, 247 Express, Ninja Van Việt Nam, Viettel Post, Vietnam Post,… Tuy nhiên nhờ chính sách miễn phí lấy hàng tận nơi và thường xuyên áp dụng các chương trình chương khuyến mãi hỗ trợ cho người kinh doanh trực tuyến nên hãng chuyển phát nhanh này nhanh chóng được nhiều người tin dùng.

P.V

Tin liên quan