Crystal Bay 'trình làng' nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch NFT

Crystal Bay kết hợp với các chuyên gia công nghệ để thiết lập nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch NFT là một "cú hích" đáng chú ý trong ngành du lịch.

Tại bến Du thuyền Ana Marina (Nha Trang, Khánh Hòa) ngày 22/02 vừa qua, Crystabaya Pte Ltd. (liên doanh giữa Tập Đoàn Crystal Bay và Tập Đoàn Beowulf Blockchain) cho ra mắt nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch trực tuyến dựa trên công nghệ NFT mang tên Crystabaya (www.crystabaya.io).

NFT là gì?

NFT là một loại tài sản số hoạt động trên nền tảng là một chuỗi số (blockchain). Blockchain này hoạt động như một sổ cái chung, hỗ trợ xác minh tính xác thực của NFT lẫn chủ sở hữu.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Crystal Bay giới thiệu về nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch Crystabaya - nền tảng NFT thế hệ mới dựa trên công nghệ Blockchain

Tổng Giám đốc Tập đoàn Crystal Bay giới thiệu về nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch Crystabaya - nền tảng NFT thế hệ mới dựa trên công nghệ Blockchain

Điểm độc đáo của NFT là mỗi một NFT đều có chữ kí số riêng biệt - điều khiến mỗi NFT đều là bản thể duy nhất. Người ta có thể mua NFT bằng các loại tiền ảo hoặc USD. Blockchain “sổ cái” sẽ ghi nhận giao dịch đó.

Crystabaya (www.crystabaya.io) hoạt động như thế nào?

NFT cho mỗi dịch vụ du khách đặt tại Crystal Bay được Beowulf Blockchain mã hóa. Crystabaya là nền tảng giao dịch mở rộng, chuyên về lĩnh vực quản trị khách sạn. Nền tảng hướng tới mở rộng trải nghiệm qua các hoạt động như: tạo ra NFT, truyền thông, tiếp thị đồng thời đưa ra các mức giá khuyến nghị và công cụ theo dõi danh mục đầu tư.

Nền tảng Crystabaya lấy du khách làm trọng tâm. Chủ thể tham gia nền tảng này là có thể là các điểm nghỉ dưỡng, công ty liên quan đến lĩnh vực du lịch hoặc muốn đầu tư vào ngành này.

Trang web Crystabaya

Trang web Crystabaya

Dịch vụ đặt phòng, mỗi dịch vụ du lịch xác định bất kỳ của mỗi phòng tại khách sạn hoặc các dịch vụ du lịch liên quan sẽ được Crystabaya mã hóa dưới dạng một mã NFT độc nhất và cho phép giao dịch trên Nền tảng giao dịch Crystabaya.

Vậy, nền tảng này có gì đặc sắc và có lợi gì cho cả khách hàng lẫn chủ thể?

Lợi ích khi khách hàng dùng Crystabaya

1. Công nghệ Blockchain Crystabaya dựa trên nguyên tắc mạng ngang hàng (peer - to - peer). Đây là nguyên tắc đề cao sự minh bạch, nhờ đó mà người dùng có thể trực tiếp thấy được tình trạng phòng, giảm nỗi lo và sự mơ hồ về giao dịch đặt phòng họ vừa thực hiện.

2. Nếu lịch trình thay đổi hay không còn nhu cầu sử dụng các đặt phòng bằng NFT (NFT’s bookings), khách có thể chia sẻ, bán lại, tặng cho các khách hàng trên sàn giao dịch Crystabaya vào bất cứ lúc nào.

Công nghệ Blockchain Crystabaya dựa trên nguyên tắc mạng ngang hàng (peer - to - peer) minh bạch. Ảnh: Sailing Bay Ninh Chữ

Công nghệ Blockchain Crystabaya dựa trên nguyên tắc mạng ngang hàng (peer - to - peer) minh bạch. Ảnh: Sailing Bay Ninh Chữ

3. Người mua lại các NFTs chuyển nhượng vẫn giữ được các mức chiết khấu, khuyến mãi. cũng như có cơ hội mua với giá tốt, nhờ hệ thống có hỗ trợ chọn giá “hời”. Một số nhà đầu tư có thể kinh doanh bằng cách mua trước một số dịch vụ nhất định rồi bán lại. Hoạt động này được cho là sẽ mang lại thanh khoản lớn cho thị trường du lịch và thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế điện tử trên sàn giao dịch Crystabaya.

4. Crystabaya có hỗ trợ người dùng thanh toán theo tiền pháp định truyền thống bên cạnh nhiều loại tiền điện tử.

Lợi ích khi khách hàng dùng Crystabaya

1. Các chủ thể tham gia Crystabaya “nhẹ gánh” chi phí vận hành do cơ sở dữ liệu được lưu trữ đầy đủ và an toàn trên blockchain.

2. Crystabaya sẽ chuyển đổi các loại tiền điện tử thành tiền tệ truyền thống cho chủ sở hữu khách sạn và xử lý các giao dịch dựa trên hệ thống hoá đơn. Các chủ thể sẽ không phải lo lắng về độ minh bạch hay tốc độ tiếp nhận và xử lý giao dịch trên hệ thống

3. Ngoài ra, Crystabaya đã bắt tay với Defiato để xử lý việc trao đổi tiền điện tử - tiền pháp định cho khách sạn và du khách, sao cho khách du lịch quốc tế có thể thanh toán bằng tiền điện tử, trong khi khách sạn nhận được tiền pháp định. Điều này sẽ giúp hoạt động kế toán suôn sẻ, dễ dàng hơn.

Crystabaya sẽ chuyển đổi các loại tiền điện tử thành tiền tệ truyền thống cho chủ sở hữu khách sạn và xử lý các giao dịch dựa trên hệ thống hoá đơn. Ảnh: Chala Bay Resort Ninh Thuận

Crystabaya sẽ chuyển đổi các loại tiền điện tử thành tiền tệ truyền thống cho chủ sở hữu khách sạn và xử lý các giao dịch dựa trên hệ thống hoá đơn. Ảnh: Chala Bay Resort Ninh Thuận

Defiato cũng sẽ quản lý việc nắm giữ (staking) và tạo thanh khoản (farming) cho Crystabaya nhằm phục vụ chuơng trình khuyến mãi 1,000,000 NFT Token - 1 triệu đêm khách sạn, có giá trị tương đương 100,000,000 USD.

Việc Crystal Bay kết hợp với các chuyên gia công nghệ để thiết lập nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch trực tuyến NFT được đánh giá là động thái mở rộng thị trường, đẩy mạnh cơ hội phát triển kinh doanh và hướng tới hội nhập với nền du lịch đang được số hóa toàn cầu.

Đây là một giải pháp kinh doanh sáng tạo, giúp các đơn vị trong lẫn ngoài ngành du lịch tối ưu hóa lợi nhuận, xây dựng một cộng đồng phát triển bền vững, lâu dài.

Về tập đoàn Crystal Bay

Crystal Bay là tập đoàn đầu tư, phát triển du lịch có ba trụ cột: lữ hành quốc tế và nội địa; quản lý khai thác tài sản, chăm sóc sức khỏe trọn gói và đầu tư hệ sinh thái bất động sản du lịch, gắn với các loại hình giải trí, trải nghiệm.

Crystal Bay Group hướng tới xây dựng hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, trải nghiệm hoàn chỉnh. Những tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng xu hướng “All – in – one” (Tất cả trong một) đã và đang ra đời tại các điểm du lịch hấp dẫn như Ninh Thuận, Vân Đồn, Đà Lạt... để thực hiện sản phẩm chiến lược "Một kỳ nghỉ, nhiều vùng di sản", góp phần đưa Việt Nam thành trung tâm du lịch mới của Châu Á.

Link nội dung: https://vietnamindex.vn/crystal-bay-trinh-lang-nen-tang-giao-dich-dich-vu-du-lich-nft-a113272.html