Tung chiêu "vắt chân lên cổ chạy" để cọc đất ở Bình Phước: Phạt Công ty địa ốc Nam Khương 100 triệu đồng

Ngày 4/3, UBND huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đã có quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn Địa ốc Nam Khương (Công ty địa ốc Nam Khương) 100 triệu đồng, liên quan đến hành vi dựng rạp bán đất gây xôn xao mạng xã hội những ngày vừa qua.

Theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND huyện Lộc Ninh: Công ty địa ốc Nam Khương (địa chỉ tại thị xã Bến Cát, Bình Dương) do ông Vũ Văn Khương là chủ tịch kiêm giám đốc đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính “Kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản đồng thời vừa là nhà môi giới vừa là một bên thực hiện hợp đồng trong một giao dịch kinh doanh bất động sản”. Quy định tại điểm d, Điều 59, Nghị định số 16 của Chính phủ ngày 28/1/2022 quy định xử phạt hành chính về xây dựng.

UBND huyện Lộc Ninh quyết định xử phạt hành chính công ty TNHH Địa ốc Nam Khương số tiền 100 triệu đồng.

Tung chiêu "vắt chân lên cổ chạy" để cọc đất ở Bình Phước: Phạt Công ty địa ốc Nam Khương 100 triệu đồng

Nhân viên Công ty địa ốc Nam Khương rao bán đất trái phép. (Ảnh cắt từ clip)

Như đã thông tin trước đó, vào ngày 21/2, trên mạng xã hội xuất hiện clip giao dịch bất động sản “đắt như tôm tươi” gây xôn xao dư luận. Clip mô tả cảnh lãnh đạo và nhân viên công ty bất động sản liên tục chạy, chốt giá đất nền, tạo cơn sốt đất.

Theo đó, khu đất được dựng rạp rao bán đất nói trên trên thuộc tổ 5, ấp Đồi Đá, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Và Công ty địa ốc Nam Khương có trụ sở tại Bình Dương là đơn vị xuất hiện trong đoạn clip nói trên.

 

Cụ thể, clip dài hơn 4 phút ghi lại ở một bãi đất trống, bên cạnh con đường có hàng chục chiếc ô tô đang đậu. Một số nhân viên của công ty bất động sản mặc vest cầm cặp da và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) chạy tới chạy lui thông báo chốt cọc với người dẫn chương trình...

Clip ngay sau khi được nhiều trang mạng chia sẻ đã nhận được hàng ngàn lượt quan tâm. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư bất động sản nhận định, đây chỉ là chiêu trò dàn dựng, làm thị trường sốt ảo. Mục đích của việc đưa thông tin không đúng sự thật về lô đất nhằm thổi giá, tìm khách hàng nhẹ dạ cả tin.

Trước nhiều ý kiến cho rằng Công ty địa ốc Nam Khương tung clip bán đất nền có dấu hiệu diễn tuồng phản cảm, tạo cháy hàng ảo, làm nhiễu loạn thị trường bất động sản, chính quyền địa phương nơi đây đã vào cuộc xác minh vụ việc.

Ông Trần Quang Vinh - Chủ tịch UBND xã Lộc Khánh cho biết, hiện nay trên địa bàn xã không có bất cứ dự án khu dân cư nào được cấp phép. Ngày 20/2, có khoảng 100 người tụ tập tại khu vực ấp Đồi Đá thuộc xã để mua bán đất. Sau khi nắm được thông tin, xã đã cử lực lượng chức năng xuống kiểm tra 2 nội dung phòng chống dịch và giao dịch bất động sản.

Cơ quan chức năng có mời một số người liên quan về UBND xã làm việc và lập biên bản về hành vi tập trung đông người, thực hiện các giao dịch bất động sản nhưng không chứng minh được các giấy tờ pháp lý liên quan. Qua xác minh ban đầu, công ty bất động sản trên đã dựng rạp tổ chức bán đất trái phép.

Link nội dung: https://vietnamindex.vn/tung-chieu-vat-chan-len-co-chay-de-coc-dat-o-binh-phuoc-phat-cong-ty-dia-oc-nam-khuong-100-trieu-dong-a116789.html