Hà Nội: Tân Á Đại Thành ôm 'đất vàng' bỏ hoang cả thập kỷ

Hơn 12.000m2 đất dự án khu nhà ở kinh doanh Đầm Liễng (Hà Nội) do Tân Á Đại Thành làm chủ đầu tư 'đắp chiếu' cả thập kỷ gây lãng phí.

Tìm hiểu của phóng viên, ngày 21/9/2011, UBND thành phố Hà Nội có văn bản số 8057/UBND-KH&ĐT chấp thuận cho Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Tân Á Đại Thành (Công ty con của Công ty cổ phần Đầu tư Tập đoàn Tân Á Đại Thành) làm chủ đầu tư dự án khu nhà ở kinh doanh nằm tại khu Đầm Liễng, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai.

Diện tích của dự án khu nhà ở kinh doanh Đầm Liễng là 12.283m2. Vị trí của dự án có mặt phía Đông Nam tiếp giáp đường vành đai 3, phía Đông Bắc giáp đường quy hoạch và Khu đô thị mới C2. Tiến độ thực hiện dự án là vào quý 3/2011 đến quý 2/2014.

Sau đó, Sở Quy hoạch - Kiến trúc và UBND quận Hoàng Mai cũng đã ra các văn bản xác nhận quy hoạch mặt bằng xây dựng của dự án. Thế nhưng, sau khi đã hoàn thành các thủ tục pháp lý, không hiểu vì lý do gì mà chủ đầu tư dự án lại không liên hệ với chính quyền địa phương làm các thủ tục triển khai.

Vị trí dự án khu nhà ở kinh doanh Đầm Liễng, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Hiện trạng dự án khu nhà ở kinh doanh của Tân Á Đại Thành giờ vẫn chỉ là một bãi đất trống, được san lấp mặt bằng và quây tôn cao trên 2m xung quanh. Dự án không có dấu hiệu xây dựng.

Bên trong khu vực dự án chỉ xuất hiện một hai ngôi nhà làm bằng thùng container tạm bợ, có bảo vệ trông nom. Tuy nhiên, một khoảng đất của dự án có dấu hiệu sử dụng sai mục đích để làm điểm đỗ các xe trọng tải, xe container.

Ngay sát bên cạnh đó là một khoảng diện tích ao rộng chưa san lấp phủ kín bèo và một khu nghĩa trang lớn với hàng trăm ngôi mộ.

Một khoảng đất của dự án có dấu hiệu sử dụng sai mục đích để làm điểm đỗ các xe ô tô.

Trả lời phóng viên Báo Tri thức và Cuộc sống vấn đề này, đại diện Tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Yên Sở xác nhận thông tin, dự án khu nhà ở kinh doanh Đầm Liễng đã được giải phóng mặt bằng xong và bàn giao từ năm 2014. Kể từ đó cho đến nay, chính quyền địa phương hoàn toàn chưa nhận được văn bản nào của Thành phố cũng như của chủ đầu tư đến liên hệ với để làm việc.

Dự án khu nhà ở kinh doanh Đầm Liễng do Tân Á Đại Thành làm chủ đầu tư vẫn “đắp chiếu” cả thập kỷ gây lãng phí.

Đề cập đến việc một khoảng đất của dự án có dấu hiệu sử dụng sai mục đích để làm điểm đỗ các xe ô tô, vị đại diện Tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Yên Sở cho hay, tình trạng này đã tồn tại từ lâu. Tuy nhiên, phường không nắm được phía chủ đầu tư có ký kết các văn bản gì với doanh nghiệp vận tải hay không.

Nhằm đa chiều, khách quan các thông tin liên quan, ngày 13/4/2022 PV Báo Tri thức và Cuộc sống đã đến liên hệ và đặt lịch làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư Tập đoàn Tân Á Đại Thành. Đến nay (10/5), gần một tháng trôi qua, phóng viên không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía doanh nghiệp này.

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Tân Á Đại Thành thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tập đoàn Tân Á Đại Thành.

Được biết, thời gian qua, UBND thành phố Hà Nội rất kiên quyết, xử lý mạnh tay đối với những dự án “ôm đất” nhưng không thực hiện triển khai. Động thái này đã và đang nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực từ phía dư luận, người dân cho rằng, việc làm này là rất cần thiết để tránh lãng phí đất công và hạn chế việc sử dụng đất sai mục đích gây thất thoát lớn.

*Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.

Link nội dung: https://vietnamindex.vn/ha-noi-tan-a-dai-thanh-om-dat-vang-bo-hoang-ca-thap-ky-a137641.html