Khu đô thị sinh thái của Tasco xây dang dở, gây khó cho người dân Hà Nội

Theo cử tri Hà Nội, dự án dừng nhiều năm nay chưa được triển khai, khiến người dân có nhà ở không cải tạo, sửa chữa được, dẫn đến nhà xuống cấp, ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng của người dân.

Một góc dự án của Tasco ở Xuân Phương. Ảnh minh hoạ.

Một góc dự án của Tasco ở Xuân Phương. Ảnh minh hoạ.

UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri về việc đề nghị UBND TP xem xét chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đơn vị ở 2,3 do Công ty Tasco làm chủ đầu tư đã dừng nhiều năm nay chưa được triển khai, khiến người dân có nhà ở thuộc dự án này không cải tạo, sửa chữa được, dẫn đến nhà xuống cấp, ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng của người dân.

Trước kiến nghị của cử tri, UBND TP.Hà Nội cho biết, ngày 4/2/2008, UBND TP có Quyết định số 603/QĐ-UBND thông qua đề xuất dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ Lê Đức Thọ đến Khu đô thị mới Xuân Phương theo hình thức hợp đồng BT. Công ty cổ phần Tasa co là nhà đầu tư được giao lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường này.

Để thực hiện dự án xây dựng đường Lê Đức Thọ - Khu đô thị mới Xuân Phương, Tasco được UBND TP đối ứng cho 70ha đất, gồm: 30ha đất tại dự án đơn vị ở số 1 phường Xuân Phương, 3000m2 đất tại 48 Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy) và 38ha đất tại đơn vị ở 3 và một phần đơn vị ở 2 Khu đô thị mới Xuân Phương (nay là dự án Khu đô thị sinh thái Xuân Phương).

Tiếp đó, ngày 15/6/2016, UBND TP đã ban hành Quyết định số 3105/QĐ-UBND về việc cho phép Công ty cổ phần Tasco tiếp tục sử dụng 370.440m2 đất tại phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở sinh thái Xuân Phương – giai đoạn 1.

Theo báo cáo của Tasco, dự án triển khai đảm bảo tiến độ được phê duyệt, trong đó giai đoạn 1 gồm 567 căn triển khai từ năm 2015-2018, giai đoạn 2 gồm 246 căn còn lại triển khai từ năm 2019-2025.

“Hiện UBND TP đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát, đề xuất giải quyết đối với các đơn vị chậm triển khai, có giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án”, văn bản cho biết.

Link nội dung: https://vietnamindex.vn/khu-do-thi-sinh-thai-cua-tasco-xay-dang-do-gay-kho-cho-nguoi-dan-ha-noi-a151450.html