Lãnh đạo FLC không biết vì sao cổ phiếu liên tục tăng trần

Cổ phiếu FLC bất ngờ tăng trần 6 phiên liên tiếp sau khi chạm đáy, đà tăng diễn ra ngay trước kỳ họp cổ đông bất thường vào ngày 2/7.

Tập đoàn FLC vừa có văn bản phúc đáp công văn của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) yêu cầu công bố thông tin liên quan đến việc cổ phiếu FLC tăng trần 5 phiên liên tiếp từ 22/6 đến 28/6.

Tổng giám đốc Bùi Hải Huyền khẳng định chưa nhận biết được sự kiện, thông tin liên quan nào đã làm ảnh hưởng đến đà tăng giá bất ngờ của cổ phiếu FLC.

Lãnh đạo FLC còn đề xuất nếu HoSE nhận biết được các thông tin, sự kiện nào đã làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu FLC trong thời gian qua, kính đề nghị HoSE thông tin làm rõ hoặc dẫn nguồn tin cụ thể để tập đoàn được biết và có thể đưa ra ý kiến xác nhận hoặc đính chính.

"Tập đoàn FLC cam kết sẽ công bố, báo cáo đầy đủ thông tin, sự kiện liên quan đến công ty theo quy định", văn bản ghi rõ.

bo-doi-co-phieu-flc-ros-bat-ngo-co-chuoi-tang-tran-5-phien-lien-tiep-sau-khi-cham-day-1656561433.png
Bộ đôi cổ phiếu FLC, ROS bất ngờ có chuỗi tăng trần 5 phiên liên tiếp sau khi chạm đáy

Không chỉ FLC mà một mã khác thuộc hệ sinh thái này cũng có diễn biến tăng giá bất, là ROS của FLC Faros. Doanh nghiệp giải thích là do cung cầu của thị trường chứng khoán, quyết định mua bán cổ phiếu do các nhà đầu tư tự đưa ra, nằm ngoài sự kiểm soát của công ty.

Lãnh đạo FLC Faros cũng khẳng định doanh nghiệp này không có bất kỳ sự kiện và thông tin nào làm ảnh hưởng đến giá chứng khoán của chính công ty.

Trên thực tế bộ đôi cổ phiếu này đang có diễn biến bất ngờ với lực cầu lớn. Trong đó FLC liên tục đi lên với 6 phiên tăng trần liên tiếp đạt 5.660 đồng vào cuối ngày 29/6. Còn ROS sau 5 phiên tăng trần vẫn tiếp tục tăng 3% trong phiên 29/6 để leo lên 3.090 đồng.

Theo quy định mới của Ủy ban chứng khoán Nhà nước, các tổ chức niêm yết/tổ chức đăng ký giao dịch phải giải trình khi giá cổ phiếu tăng trần hoặc giảm sàn liên tiếp, trong thời hạn 24 giờ kể từ khi giá cổ phiếu tăng trần hoặc giảm sàn từ 5 phiên liên tiếp trở lên.

Đây được xem là một trong những giải pháp mới mang tính đồng bộ mà Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán đã đưa ra nhằm ổn định thị trường, tăng cường giám sát, đảm bảo thị trường hoạt động công khai, minh bạch.

Diễn biến tăng giá bất ngờ cùng lượng dư mua trần lớn của FLC diễn ra trong bối cảnh tập đoàn đang chuẩn bị tổ chức đại hội cổ đông bất thường lần 2 vào ngày 2/7 (sau lần 1 họp bất thành vì không đáp ứng đủ tỷ lệ tham dự). Đại hội dự kiến sẽ bầu bổ sung ba thành viên Hội đồng quản trị và ba thành viên Ban Kiểm soát.

Mới nhất, ông Lã Quý Hiển cũng vừa có đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT kể từ ngày 22/6 và đã được HĐQT thông qua đơn từ nhiệm. Ông Hiển vẫn là Phó tổng giám đốc kiêm trưởng ban tài chính Tập đoàn FLC.

Với việc có thêm một nhân sự rời đi, Hội đồng quản trị FLC hiện chỉ còn 2 người là ông Đặng Tất Thắng và bà Bùi Hải Huyền. Trong đó ông Thắng là giữ vai trò chủ tịch và bà Huyền là tổng giám đốc.

Trong khi đó, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2021-2026 của FLC hiện không còn bất kỳ nhân sự nào sau khi cả 3 thành viên gồm ông Nguyễn Chí Cương, bà Phan Thị Bích Phượng và ông Nguyễn Đăng Vụ từ nhiệm.

Link nội dung: https://vietnamindex.vn/lanh-dao-flc-khong-biet-vi-sao-co-phieu-lien-tuc-tang-tran-a152396.html