Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Techcombank giải quyết vụ thu 12 tỷ trong tài khoản khách hàng

Trước sự việc người tiêu dùng phản ánh, Ngân hàng Techcombank thu hồi nợ trước hạn, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã vào cuộc bảo vệ người tiêu dùng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa có công văn số 928 /CT-TCT gửi Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) về việc tiếp nhận, giải quyết và báo cáo kết quả giải quyết yêu cầu, kiến nghị của người tiêu dùng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, thời gian qua, đơn vị đã nhận được đơn, thư phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng Nguyễn Hoàng Quân phản ánh Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam thu hồi nợ trước hạn nhưng không báo trước cho khách hàng.

Căn cứ quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam tiếp nhận, giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng.

Đồng thời, gửi phúc đáp, phản hồi kết quả giải quyết vụ việc trên về Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng trước ngày 15/8.

Trước đó, Báo Công Thương nhận được đơn phản ánh của ông Nguyễn Hoàng Quân gửi báo và cơ quan chức năng nêu sự việc liên quan tới vợ ông là Hoàng Diệu Mơ bị Techcombank đơn phương thu hồi 12 tỷ đồng trong tài khoản có dấu hiệu trái pháp luật.

Báo Công Thương cũng đã có cuộc trao đổi, làm việc với ngân hàng đề nghị làm rõ thông tin bạn đọc phản ánh nhưng đến nay Techcombank vẫn chưa phản hồi những nội dung Báo Công Thương đề nghị.

Link nội dung: https://vietnamindex.vn/cuc-canh-tranh-va-bao-ve-nguoi-tieu-dung-yeu-cau-techcombank-giai-quyet-vu-thu-12-ty-trong-tai-khoan-khach-hang-a165148.html