Dự án trăm tỉ Danko Avenue ra sao sau khi nhà thầu "tháo chạy"?

Thái Nguyên - Dự án Khu nhà ở Bách Quang (Danko Avenue) tại phường Bách Quang, TP. Sông Công đã khởi công được gần 3 năm nhưng đến nay dự án này vẫn ngổn ngang mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật chưa hoàn thành. Trong khi đó một số nhà thầu đã rút lui để lại những hạng mục thi công dang dở.

danko-nha-thau-bo-chay-1660732139.jpg
Được khởi công từ đầu năm 2020 nhưng đến nay Dự án Khu nhà ở phường Bách Quang (Danko Avenue) TP. Sông Công vẫn như một đại công trường ngổn ngang. Rất nhiều vị trí được quy hoạch phân lô xây nhà liền kê, tái định cư cũng như hạ tầng vẫn chưa rõ hình hài. 
cham-tien-do-danko-a-1660732138.jpg
Trong khi đó, vị trí tiếp giáp đường Thắng Lợi được quy hoạch xây dựng khoảng hơn 120 căn shophouse đã dừng thi công từ nhiều tháng nay. Thời điểm đầu tháng 7.2022 khu vực này vẫn còn ngổn ngang giàn giáo, thiết bị nhưng công việc xây dựng đều đã dừng lại.
dako-thao-chay-1660732138.jpg
Đến ngày 15.8 khi trở lại dự án Danko Avenue, PV chỉ thấy nơi đây như một đại công trường bỏ hoang. Tại hạng mục shophouse đã không còn bất kỳ dấu hiệu nào của việc thi công, các nhà thầu đã rút hết toàn bộ người, phương tiện. 
danko-song-cong-do-dang-1660732139.jpg
Hệ thống giàn giáo cũng đã được dỡ bỏ để lại những cột bê tông dang dở trơ lõi thép, phơi mưa phơi nắng. 
hoang-tan-danko-thai-nguyen-1660732139.jpg
Tiếp cận với một nhân viên bán hàng tại dự án Danko Avenue, PV được biết, toàn bộ khu vực shophouse đã dừng xây dựng từ nhiều tháng nay do chủ đầu tư đang tìm nhà thầu mới và cũng chưa biết khi nào sẽ thi công trở lại. 
danko-dung-hoat-dong-1660732139.jpg
Mặc dù nhiều hạng mục của dự án gần như đang bất động, khu shophouse thì dang dở như một công trình bỏ hoang nhưng nhân viên bán hàng này vẫn quả quyết: “Trong số hơn 100 lô shophouse thì chỉ còn khoảng 10 lô, còn lại đều đã được bán. Khi có nhu cầu khách hàng chỉ cần đặt cọc 100 triệu, sau 7 ngày sẽ ký hợp đồng vay vốn với chủ đầu tư, đến khi dự án đủ điều kiện chuyển nhượng sẽ ký hợp đồng mua bán và làm sổ đỏ“. 
danko-avenue-1660732138.jpg
Như để trấn an khách hàng, nhân viên này tiếp tục khẳng định: “Hiện tại khu bể bơi đang chuẩn bị được xây dựng, khu shophose cũng thế, chưa đủ điều kiện mua bán nhưng đều là suất ngoại giao, bên em vẫn làm hợp đồng được“. 
danko-song-cong-cham-01-1660732139.jpg
Nhiều khu vực ra vào của dự án không có người trông coi và cũng không hề có dấu hiệu của việc thi công. Theo quảng cáo của chủ đầu tư (Tập đoàn Danko) thì trong năm 2022 dự án sẽ hoàn thành nhưng ở thời điểm hiện tại các hạng mục, phân khu đều rất dở dang, ì ạch. 
danko-lach-luat-1660732138.jpg
Trong khi đó, đến nay vẫn còn hàng chục hộ dân chưa thống nhất phương án tái định cư, chưa bàn giao mặt bằng. Nhiều nhà đầu tư đã trót "xuống tiền" theo kiểu hợp đồng vay vốn với chủ đầu tư đang đứng ngồi không yên vì tiến độ ì ạch của dự án được quảng cáo là khu đô thị đậm chất Châu Âu này.
i-ach-tai-dinh-cu-danko-1660732139.jpg
Trao đổi với PV, ông Hoàng Trung Kiên - GĐ Trung tâm phát triển quỹ đất TP. Sông Công cho biết, hiện tại những vướng mắc về đất đai giữa các hộ dân trong phạm vi dự án với các bên liên quan vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm. Tiến độ khu tái định cư rất chậm khiến người dân ý kiến, thành phố đã đôn đốc nhiều nhưng hiện tại chủ đầu tư đang thay đổi nhà thầu. Trong khi đó tiến độ chung của dự án đến nay phía chủ đầu tư chưa có báo cáo. 

Trước đó, Lao Động đã phản ánh về việc Dự án Danko Avenue gần như đang "giậm chân" tại chỗ vì nhiều hộ dân quyết chưa bàn giao mặt bằng bởi không đồng ý với phương án tái định cư được phê duyệt.

Đến ngày 12.1.2022, UBND tỉnh Thái Nguyên đã giao gần 6,9ha đất đã giải phóng mặt bằng cho Công ty CP Tập đoàn Danko để thực hiện dự án.

Theo tìm hiểu của PV, dự án Danko Avenue có tổng mức đầu tư công bố là 344 tỉ đồng trên diện tích gần 18ha với hoạch hơn 530 lô bao gồm các loại hình shophouse, đất liền kề, biệt thự...

Link nội dung: https://vietnamindex.vn/du-an-tram-ti-danko-avenue-ra-sao-sau-khi-nha-thau-thao-chay-a165923.html