Kinh doanh giảm và dòng tiền âm, TTC Land vẫn cho đối tác vay 1.400 tỷ đồng

Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, mã cổ phiếu SCR, sàn HOSE) vừa có nghị quyết hội đồng quản trị về cho vay đối tác. Trước đó trong nửa đầu năm 2022, TTC Land ghi nhận doanh thu sụt giảm so với cùng và dòng tiền thuần trong kinh doanh âm hơn 600 tỷ đồng.

Cụ thể, TTC Land đã đồng ý cho Công ty cổ phần May Tiến Phát gia hạn khoản vay hiện tại và vay thêm với tổng hạn mức vay vốn là 1.400 tỷ đồng.

cong-ty-co-phan-dia-oc-sai-gon-thuong-tin-ttc-land-1664524340.jpg
TTC Land là doanh nghiệp bất động sản có 11 công ty con và 4 công ty liên kết. Ảnh: T.L

Thời hạn vay vốn là 12 tháng kể từ ngày được phê duyệt chủ trương, lãi suất 12,5%/năm, mục đích vay vốn là bổ sung vốn lưu động.

TTC Land và Công ty May Tiến Phát sẽ ký hợp đồng hạn mức vay vốn, với nội dung là vay tiền bổ sung vốn lưu động theo từng lần phát sinh giao dịch. Chi tiết số tiền cho vay theo từng giấy nhận nợ và tổng số tiền cho vay không vượt quá hạn mức đã được cấp.

Hội đồng quản trị ủy quyền cho ông Võ Quốc Khánh - Tổng giám đốc và bà Hồ Thị Vy - quyền Giám đốc khối tài chính, được đại diện cho TTC Land được thương thảo, đàm phán, thông qua, ký kết và thực hiện các hợp đồng, văn bản liên quan đến việc vay vốn.

Về kinh doanh thời gian vừa qua, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của TTC Land 6 tháng đầu năm 2022 đạt 496 tỷ đồng, giảm 59% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp 123 tỷ đồng, giảm gần 32% so với cùng kỳ. Về dòng tiền, lưu chuyển tiền thuần trong hoạt động kinh doanh nửa đầu năm 2022 âm 601 tỷ đồng.

Mới đây, TTC Land cũng thông qua chủ trương chuyển nhượng phần vốn góp tại Công ty TNHH MTV Đầu tư kinh doanh bất động sản Hùng Anh Năm.

Doanh nghiệp này có vốn điều lệ là 505,4 tỷ đồng, trong đó TTC Land dự kiến sẽ chuyển nhượng 55% tổng giá trị vốn góp, tương đương 358 tỷ đồng./.

Dự kiến, Công ty Hùng Anh Năm sẽ thực hiện chuyển đổi loại hình doanh nghiệp thành công ty cổ phần trước khi thực hiện chuyển nhượng.

Link nội dung: https://vietnamindex.vn/kinh-doanh-giam-va-dong-tien-am-ttc-land-van-cho-doi-tac-vay-1400-ty-dong-a178244.html