Giao dịch chứng khoán sáng ngày 21/10: VN-Index kiểm nghiệm lại đáy cũ, nhóm cổ phiếu thép bị bán mạnh

Áp lực bán gia tăng mạnh khiến thị trường chìm trong sắc đỏ và chỉ số VN-Index tiếp tục chứng kiến phiên giảm sâu. Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu thép tiếp tục bị xả bán ồ ạt.

Thị trường đã kết thúc phiên đáo hạn hợp đồng VN30F2210 – phiên 20/10 – trong trạng thái giằng co. Tuy nhiên, về góc nhìn kỹ thuật, với diễn biến rung lắc trong biên độ khá rộng cùng thanh khoản sụt giảm mạnh trong 5 phiên gần đây, cho thấy rủi ro của thị trường trong ngắn hạn vẫn khá lớn.

Bên cạnh đó, việc VN-Index phục hồi lên vùng điểm 1.065 điểm, tương đương với thang đo Fibonacci rồi quay đầu thoái lui và không thể vượt qua, cùng với các chỉ báo quan trọng tại khung đồ thị RSI, MACD đã suy yếu và có tín hiệu tạo đỉnh, điều này thể hiện lực cầu đã giảm đi và VN-Index có thể sẽ rung lắc mạnh hơn trong các phiên tới.

Nhiều dự báo nhận định về diễn biến trung hạn, với kênh giá sideway down, VN-INDEX có khả năng quay trở lại xu hướng giảm trong thời gian tới, kiểm nghiệm lại đáy cũ với mục tiêu quanh ngưỡng 950 điểm.

Quay lại phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 21/10, giao dịch vẫn thận trọng và chỉ số VN-Index mở cửa xanh nhạt với mức tăng chưa tới 1 điểm nhờ sự hỗ trợ của một số bluechip.

Tuy nhiên, với áp lực bán trên diện rộng sớm quay trở lại trong khi dòng tiền tham gia vẫn hạn chế khiến VN-Index nhanh chóng quay đầu khi “chưa kịp” thử thách lại mốc 1.060 điểm.

Thị trường ngày càng nới rộng đà giảm điểm trong đợt khớp lệnh liên tục và VN-Index tiếp tục lùi về dưới vùng giá 1.050 điểm khi bảng điện tử chìm trong sắc đỏ. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng không nằm ngoài xu hướng chung khi chỉ còn vài ba mã giữ được đà tăng nhẹ như GAS, SAB và VNM.

Trong bối cảnh hầu như các nhóm ngành đều mất điểm, đáng chú ý là nhóm cổ phiếu thép bị xả bán khá mạnh. Đặc biệt, HPG bên cạnh áp lực từ cung nội, cổ phiếu này tiếp tục bị khối ngoại xả bán mạnh khi bán ròng tới hơn 3,1 triệu đơn vị chỉ sau khoảng 90 phút giao dịch, đã khiến HPG giảm tới 5%. Trong khi đó, HSG và NKG đang giảm hơn 6% về sát mức giá sàn.

Link nội dung: https://vietnamindex.vn/giao-dich-chung-khoan-sang-ngay-2110-vn-index-kiem-nghiem-lai-day-cu-nhom-co-phieu-thep-bi-ban-manh-a183846.html