Tiền gửi của khách hàng biến mất, Giám đốc Sacombank Khánh Hòa bị cách chức

Hàng chục tỉ đồng tiền gửi của khách hàng bị "bốc hơi" tuy nhiên Sacombank vẫn chưa giải quyết dứt điểm. Liên quan đến trách nhiệm quản lý, Giám đốc Sacombank tỉnh này bị cách chức.

giam-doc-sacombank-tinh-khanh-hoa-bi-cach-chuc-vi-tien-gui-khach-hang-bi-boc-hoi-1678943419.jpgGiám đốc Sacombank tỉnh Khánh Hòa bị cách chức vì tiền gửi khách hàng bị bốc hơi. Ảnh: Hữu Long

Ngày 16.3, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tỉnh Khánh Hòa cho biết hội sở đã thi hành quyết định cách chức đối với ông Phạm Tấn Minh - Giám đốc Sacombank Khánh Hòa.

Ông Phạm Tấn Minh đã có vi phạm liên quan đến việc 4 cán bộ Phòng giao dịch Chi nhánh Sacombank TP.Cam Ranh bị khởi tố về tội tham ô tài sản. Sau khi bị cách chức, ông Phạm Tấn Minh được bố trí công việc chuyên viên tại trong hệ thống thuộc Sacombank tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, nhiều khách hàng gửi tiền Chi nhánh Sacombank TP.Cam Ranh đã gửi đơn đến Báo Lao Động liên quan đến việc tiền gửi bị "bốc hơi" sau khi gửi tại chi nhánh này.

Như trường hợp bà Hồ Thị Thùy Dương (SN 1977, phường Cam Phú, TP Cam Ranh) tố cáo về việc số tiền 46,9 tỉ đồng trong tài khoản cá nhân của bà bị các cán bộ thuộc phòng giao dịch Cam Ranh, chi nhánh Khánh Hòa đã sử dụng nghiệp vụ rút tiền trái phép.

ba-ho-thi-thuy-duong-phan-anh-viec-tien-gui-tai-sacombank-cam-ranh-bi-boc-hoi-1678943454.jpgBà Hồ Thị Thùy Dương phản ánh việc tiền gửi tại Sacombank Cam Ranh bị bốc hơi. Ảnh: Hữu Long

Cụ thể vào tháng 5.2022, bà Dương phát hiện ra tài khoản của bà bị thiếu hụt tiền nên đề nghị ngân hàng Sacombank trích lục sao kê từ ngày 1.5.2022 để đối chiếu các giao dịch.

Đáng nói là các giao dịch này được thực hiện nhưng không có tin nhắn báo về điện thoại biến động của tài khoản.

Sau này qua sao kê, bà Dương phát hiện có 12 giao dịch rút tiền và chuyển khoản, mà những khoản giao dịch này bà không hề thực hiện bằng việc rút tiền trực tiếp tại quầy hay sử dụng hình thức chuyển khoản điện tử (internet banking). Tổng số tiền của 12 giao dịch trên tương ứng với số tiền thâm hụt đã được kiểm tra nhiều lần lên tới 46,9 tỉ đồng.

Trong sao kê thể hiện có 9 giao dịch rút tiền mặt nhưng thời gian thực hiện giao dịch toàn là các cung giờ 6-9h tối. Đây là điều vô lý bởi khoảng thời gian này, các ngân hàng đều đóng cửa.

“1 trong 3 giao dịch chuyển khoản trái phép mà tôi phát hiện lên tới 11 tỉ đồng. Việc này cũng không đúng bởi hạn mức cho phép tối đa chuyển khoản của tôi là 10 tỉ đồng” – bà Dương bức xúc.

Ngày 18.1, trả lời kiến nghị của bà Hồ Thị Thùy Dương, Công ty luật đại diện pháp lý cho Sacombank cho rằng hồ sơ 12 giao dịch rút tiền từ ngày 4.5-14.6.2022 với tổng số tiền 46,9 tỉ đồng của khách hàng Hồ Thị Thùy Dương tại Phòng giao dịch Cam Ranh đã được ngân hàng bàn giao cho cơ quan cảnh sát điều tra để làm rõ... Việc đòi ngân hàng hoàn trả 46,9 tỉ đồng trong khi sự việc chưa có kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra là không hợp lý.

Trao đổi với Lao Động, lãnh đạo Sacombank tỉnh Khánh Hòa thừa nhận không chỉ riêng trường hợp bà Dương mà nhiều khách hàng gửi tiền tại chi nhánh Cam Ranh cũng bị mất tiền. Việc này, công an cũng đang điều tra, làm rõ. Cũng vì cơ quan công an đang điều tra nên việc ngân hàng giải quyết trường hợp của bà Dương bị chậm

Liên quan đến sự việc nói trên, ngày 2.3 mới đây, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu thuộc Bộ Công an đã có phiếu chuyển đơn đến Công an tỉnh Khánh Hòa liên quan đến đơn thư của bà Hồ Thị Thùy Dương.

Link nội dung: https://vietnamindex.vn/tien-gui-cua-khach-hang-bien-mat-giam-doc-sacombank-khanh-hoa-bi-cach-chuc-a212232.html