Dự án The Privé: Khách hàng căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư "không bán 1 căn hộ cho 2 người"!

Trái ngược với không khí long trọng bên trong lễ ra quân dự án The Privé (tên cũ là Gem Riverside), bên ngoài khuôn viên sự kiện này hàng chục khách hàng đội nắng, căng băng rôn phản đối chủ đầu tư, yêu cầu hoàn tất hợp đồng mua bán như đã cam kết từ năm 2018 - 2019, không bán 1 căn hộ cho 2 người...

1-1747631963.jpeg
Chủ đầu tư tổ chức lễ ra quân dự án The Privé (tên cũ là Gem Riverside).

Ngày 9/5, tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm SECC, TP Hồ Chí Minh, Chủ đầu tư đã long trọng tổ chức lễ ra quân dự án The Privé (tên cũ là Gem Riverside), với sự có mặt của khoảng 5.000 người tham gia trực tiếp và gần 10.000 người theo dõi online.

Tuy nhiên, trái ngược với không khí sum tụ bên trong sự kiện ra quân dự án The Privé, bên ngoài hội trường, nhiều khách hàng đội nắng căng băng rôn phản đối việc chủ đầu tư tổ chức buổi lễ. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng các cam kết trong hợp đồng nguyên tắc đã ký.

Theo ghi nhận, nội dung trên băng rôn thể hiện rõ yêu cầu: “Yêu cầu chủ đầu tư hoàn tất hợp đồng mua bán như đã cam kết từ năm 2018 - 2019, không chấp nhận việc một căn hộ bị bán cho hai người”.

Chia sẻ với PV Báo Kinh tế & Đô thị, một khách hàng bức xúc cho biết: “Sau 6 năm tôi ký hợp đồng nguyên tắc về quyền mua căn hộ hình thành trong tương lai tại dự án Gem Riverside (tức dự án The Privé), chủ đầu tư thông báo đơn phương hủy hợp đồng, cách làm này đang đẩy mọi thiệt hại về phía khách hàng. Với tư cách là người mua nhà tại dự án Gem Riverside, tôi không đồng tình việc đã đồng hành với dự án này 5-6 năm, nay bỗng dưng bị chủ đầu tư tuyên bố đơn phương chấm dứt hợp đồng, đòi trả lại tiền để lấy lại sản phẩm, quá vô lý".

Đồng quan điểm, một khách hàng khác cũng bày tỏ, mua căn hộ thuộc dự án này để ở, để an cư, chứ không phải cho chủ đầu tư vay tiền để kinh doanh, mà giờ đòi trả lại tiền: "Nếu hợp đồng không phù hợp với pháp luật, chủ đầu tư cần đàm phán điều chỉnh giá với chúng tôi, chứ không phải thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng, tự đưa ra phương án và ép khách hàng chỉ được phép lựa chọn trong phạm vi các phương án đó" - khách hàng này nói và nhấn mạnh, tại thời điểm 2018 - 2019, với số tiền đã đóng cho chủ đầu tư, hoàn toàn có thể mua dự án khác và cũng có thể đã an cư ở thời điểm hiện tại.

"Tin tưởng chủ đầu tư nhưng giờ họ lại không tôn trọng và không thực hiện đúng thoả thuận ban đầu, chúng tôi - khách hàng của họ, phải đội nắng, căng băng rôn để "đấu tranh", việc mà bất cứ người mua nhà nào cũng không mong muốn" - khách hàng chua xót nói.

Cụ thể, tháng 10/2024, chủ đầu tư ngờ gửi thư thông báo lần đầu về việc chấm dứt hợp đồng nguyên tắc dự án Gem Riverside đối với các khách hàng đã ký từ năm 2018. Lý do doanh nghiệp này đưa ra là do không còn phù hợp với quy định pháp luật hiện hành.

Chủ đầu tư giải thích, trước đây chủ đầu tư đưa sản phẩm vào kinh doanh thông qua hình thức giao kết “hợp đồng nguyên tắc về việc đảm bảo quyền mua căn hộ hình thành trong tương lai” với khách hàng tới thời điểm Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 có hiệu lực đã không còn phù hợp, tuân thủ pháp luật hiện hành.

Theo đó, với hơn 300 khách hàng đã gắn bó với dự án, phía chủ đầu tư đưa ra hai phương án để xử lý. Trường hợp khách hàng muốn nhận lại số tiền ủy thác thanh toán trên biên bản thỏa thuận về việc chấm dứt "thỏa thuận tư vấn" sẽ được hoàn trả 100% số tiền ủy thác thanh toán.

Đồng thời, nếu khách hàng ký thanh lý trước ngày 1/11/2024 sẽ nhận thêm lãi suất 15%/năm trên số tiền ủy thác thanh toán tính từ ngày khách hàng ký hợp đồng nguyên tắc đến ngày 31/10/2024. 

Nếu khách hàng ký thanh lý từ ngày 1/11/2024 sẽ nhận lãi suất 10%/năm tính từ ngày khách hàng ký hợp đồng nguyên tắc đến ngày chủ đầu tư ra thư thông báo chấm dứt hợp đồng nguyên tắc lần 1.

Còn với phương án 2, nếu khách hàng có nhu cầu tiếp tục mua dự án, hai bên sẽ ký thanh lý hợp đồng nguyên tắc. Đồng thời, khách hàng được nhận thêm voucher chiết khấu 15% trên giá trị sản phẩm khi dự án đủ điều kiện đưa vào kinh doanh.

Như vậy, với việc khách hàng căng băng rôn phản đối ngay tại sự kiện lễ ra quân dự án The Privé cho thấy, chủ đầu tư dự án này chưa giải quyết thỏa đáng quyền lợi của khách hàng.

dx-3-1746859438-1747631934.png
 

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV Báo Kinh tế & Đô thị, phía chủ đầu tư cho biết, chính sách đưa ra để giải quyết cho khách hàng đã có từ lâu nhưng khách hàng từ chối thương lượng: "Phương án duy nhất của tập đoàn là đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng. Về mặt luật, doanh nghiệp được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng" - đại diện chủ đầu tư nhấn mạnh.

Cũng theo theo vị này, 6 năm trước, khi đưa ra thị trường, dự án thuộc phân khúc trung cấp, song đến nay cơ cấu thay đổi để phù hợp với hạ tầng xung quanh theo hướng mô hình cao cấp.

Dự án The Privé (tên cũ là Gem Riverside) tọa lạc tại khu dân cư Nam Rạch Chiếc, phường An Phú, TP Thủ Đức, liền kề vòng xoay An Phú và nằm gần trục đường song hành cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; có quy mô gồm 12 block cao từ 32 đến 34 tầng với tổng cộng hơn 3.175 căn hộ.

Trước đó, giai đoạn 2018-2019, chủ đầu tư thông qua một công ty nhận giữ chỗ của khoảng 300 khách hàng với giá chào bán trung bình khoảng 30 triệu đồng/m2, ước tính thu về số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng, dù thời điểm đó dự án mới chỉ được phê duyệt đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, các thủ tục pháp lý tiếp theo chưa hoàn thiện.

Hiện tại, trên nhiều website, dự án được rao bán và nhận đặt cọc với mức giá lên đến 100 triệu đồng/m2

Link nội dung: https://vietnamindex.vn/du-an-the-prive-khach-hang-cang-bang-ron-yeu-cau-chu-dau-tu-khong-ban-1-can-ho-cho-2-nguoi-a320412.html