Theo công bố của CareerBuilder Việt Nam mới đây, Vinamilk đứng đầu danh sách "Top 10 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2020 trong ngành hàng tiêu dùng nhanh". Đây là năm thứ 5 liên tiếp Vinamilk góp mặt với các vị trí đầu tiên của danh sách này.
Khảo sát được thực hiện với sự bảo trợ phương pháp luận của công ty nghiên cứu thị trường Amco Việt Nam, ghi nhận từ 31.588 đáp viên thuộc các độ tuổi, ngành nghề khác nhau. Ngoài vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ngành hàng FMCG, Vinamilk còn nằm trong top 3 nhà tuyển dụng được người lao động "săn đón" nhất.
Trong nội bộ doanh nghiệp, Vinamilk cũng đã nhận được sự đánh giá tích cực từ đội ngũ nhân viên của công ty. Theo kết quả khảo sát nội bộ năm 2020 trên 5 khía cạnh trọng yếu là công việc, quản lý trực tiếp, đồng nghiệp, lương thưởng - phúc lợi, đào tạo và phát triển, chỉ số hài lòng của người lao động tại Vinamilk đạt 91,9%. Đây là mức tăng cao nhất trong những năm công ty tiến hành khảo sát.
Năm 2020, dưới tác động của Covid-19, nhân sự là bài toán đầy thách thức với các doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, Vinamilk một mặt ổn định tình hình sản xuất - kinh doanh, mặt khác duy trì sự vững mạnh của nguồn nhân lực qua các hoạt động tuyển dụng nhân tài. Tỉ lệ lao động tuyển mới của Vinamilk đạt 7%. Song song đó, công ty triển khai nhiều giải pháp về nhân sự, tổ chức để đảm bảo cho hoạt động của công ty, đồng thời thu hút, giữ chân nhân tài.
Đầu tiên, đó là chính sách hỗ trợ, cải thiện thu nhập, phúc lợi và bảo vệ sức khỏe người lao động trong dịch bệnh. Xác định "sức khỏe và sự an toàn của cán bộ nhân viên là ưu tiên hàng đầu", Vinamilk chủ động duy trì các biện pháp phòng chống dịch một cách chủ động và tích cực. Doanh nghiệp có những điều chỉnh kịp thời để hỗ trợ thu nhập cho nhân viên, đảm bảo các chế độ phúc lợi từ chăm sóc sức khỏe, đời sống đến các trợ cấp hay khen thưởng theo kết quả công việc. Các giải pháp này cho thấy sự hiệu quả trong việc giúp người lao động yên tâm hơn để làm việc, cống hiến.
Các hoạt động phát triển tổ chức, nâng cao năng lực cho người lao động tại Vinamilk cũng không vì Covid-19 mà chậm lại. Công ty tổ chức nhiều chương trình đào tạo dưới nhiều hình thức linh hoạt, trang bị đa dạng phương thức để người lao động thuận tiện tham gia các khóa học. Tổng cộng trong năm 2020, Vinamilk đã có gần 27.400 lượt học viên tham gia các lớp đào tạo nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, năng lực...
Vinamilk cũng chú trọng thu hút và phát triển đội ngũ quản lý, tạo động lực cho sự phát triển. Năm 2020, công ty đã triển khai chương trình Quản trị viên tập sự (MT), thu hút hơn 1.500 ứng viên. Đây là những tài năng trẻ ưu tú, ham học hỏi, có tư duy quản lý, sáng tạo, sẵn sàng đảm đương các vị trí quản lý trong tương lai. Trong các chương trình MT trước đây, 41% MT đã trở thành cấp quản lý của công ty.
Nhân viên Vinamilk được khích lệ tham gia các hoạt động văn hóa nội bộ, rèn luyện sức khỏe, tạo ra sự gắn kết đội ngũ. Nhiều chương trình vì cộng đồng ý nghĩa có sự chung tay của đội ngũ nhân viên công ty như chiến dịch đi bộ gây quỹ "Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi"; chương trình "Sống xanh - Giảm nhựa", góp cây cùng "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam"; góp ngày lương để hỗ trợ chống dịch hay đồng bào miền Trung bị thiên tai bão lũ...
Những chính sách nhân sự tích cực đã giúp Vinamilk có một sức hút rất lớn đối với thị trường lao động. Năm 2020, doanh nghiệp được Tổ chức Cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam lần thứ ba liên tiếp.
Link nội dung: https://vietnamindex.vn/ly-do-vinamilk-luon-hap-dan-lao-dong-trong-nganh-hang-tieu-dung-nhanh-a38076.html