Bộ đội đi chợ hộ F0 ở TP.HCM

"Mua bỉm sữa hay băng vệ sinh tôi đâu ngại. Giúp đỡ được bà con trong lúc khó khăn là niềm vui, nghĩa cử cao đẹp và trách nhiệm của người lính", chiến sĩ Võ Văn Đạt nói.

bo doi di cho ho dan anh 1

Ngày 24/8, các chiến sĩ thuộc Sư đoàn 5, quân khu 7 được phân công nhiệm vụ tại phường 24, quận Bình Thạnh có mặt tại siêu thị Co.opmart Chu Văn An để đi chợ hộ các gia đình F0.

bo doi di cho ho dan anh 2

Trước đó, UBND quận Bình Thạnh tổ chức lễ đón 380 chiến sĩ Sư đoàn 5, Quân khu 7 hỗ trợ quận tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Các cán bộ, chiến sĩ có nhiệm vụ phối hợp chốt chặn, tuần tra, kiểm soát người, phương tiện tại trạm kiểm soát dịch. Đồng thời, tham gia tuyên truyền và phân phối lương thực, thực phẩm cho người dân trên địa bàn.

bo doi di cho ho dan anh 3

Các chiến sĩ đi mua hàng theo tốp từ 1-2 người. Ngoài rau, thịt, cá, nhiều người dân đặt thêm đồ dùng vệ sinh cá nhân.

bo doi di cho ho dan anh 4

Lựa chọn sữa cho các bà bầu và trẻ em là nhiệm vụ tốn nhiều thời gian nhất vì hầu hết chiến sĩ chưa có kinh nghiệm với mặt hàng này. "Mua bỉm sữa hay băng vệ sinh tôi đâu ngại. Giúp đỡ được bà con trong lúc khó khăn là niềm vui, nghĩa cử cao đẹp và trách nhiệm của người lính", chiến sĩ Võ Văn Đạt nói.

bo doi di cho ho dan anh 5

Trong ngày 23/8, các chiến sĩ cũng phối hợp với địa phương trao hàng trăm suất quà đến các hộ khó khăn trên địa bàn phường.

bo doi di cho ho dan anh 6

Chị Lan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 24, quận Bình Thạnh cho biết phường ưu tiên phục vụ các gia đình F0 đang thực hiện cách ly y tế tại nhà trước. "Hôm nay các chiến sĩ đến làm quen siêu thị, mua sắm một số đơn gấp, sau đó đi trao tận nhà người dân F0", chị nói.

bo doi di cho ho dan anh 7

Từ ngày 23/8, tất cả hoạt động cung ứng, phân phối hàng hóa cho người dân được thực hiện qua phương thức "đi chợ hộ". Tổ hậu cần, tổ Covid-19 cộng đồng, các lực lượng tình nguyện, công an, quân đội được tăng cường tại địa phương sẽ tham gia đi chợ hộ với tần suất 1 lần/tuần và tổ chức phân phối trực tiếp đến từng hộ dân (có trả tiền).

 

Link nội dung: https://vietnamindex.vn/bo-doi-di-cho-ho-f0-o-tphcm-a66952.html