Quận Hoàn Kiếm xử phạt 19 triệu đồng đơn vị không báo cáo về trường hợp nhiễm Covid-19

Tối 25-8, trao đổi với phóng viên, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, UBND quận vừa ban hành 2 quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế với Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh vượng - Chi nhánh Sở giao dịch (địa chỉ tại tầng 1 và 3, tòa nhà số 34 phố Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền) và Công ty cổ phần MediaMart Việt Nam (29F Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền).

(HNMO) - Tối 25-8, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, UBND quận vừa ban hành 2 quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế với Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh vượng - Chi nhánh Sở giao dịch (địa chỉ tại tầng 1 và 3, tòa nhà số 34 phố Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền) và Công ty cổ phần MediaMart Việt Nam (29F Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền).

7ba046e248bbbee5e7aa-1630075068.jpg
Không khai báo kịp thời về lịch trình di chuyển của ca F0 tới giao dịch, Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh vượng - Chi nhánh Sở giao dịch bị xử phạt 19 triệu đồng.

Cụ thể, theo Quyết định số 3973/QĐ-XPVPHC của UBND quận Hoàn Kiếm, Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh vượng - Chi nhánh Sở giao dịch đã không báo cáo với UBND hoặc cơ quan y tế dự phòng trên địa bàn về trường hợp ca mắc Covid-19 có lịch trình giao dịch tại đây. Với vi phạm trên, UBND quận Hoàn Kiếm đã xử phạt đơn vị này 19 triệu đồng.

Cùng thời điểm này, UBND quận Hoàn Kiếm cũng ban hành Quyết định số 3974/QĐ-XPVPHC, xử phạt Công ty cổ phần MediaMart Việt Nam với số tiền 15 triệu đồng, do không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Chủ tịch UBND phường Tràng Tiền Lê Phương Hoàng Yến cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC Hà Nội), UBND phường đã có đoàn công tác làm việc ngay với các đơn vị có vi phạm. Sau khi trao đổi rõ các quy định hiện hành về trách nhiệm thông tin với UBND phường khi phát hiện thông tin liên quan đến yếu tố dịch tễ, phường Tràng Tiền đã đề xuất UBND quận ra quyết định xử phạt hành chính với các đơn vị có vi phạm theo đúng quy định hiện hành.

null
Công ty cổ phần MediaMart Việt Nam bị xử phạt 15 triệu đồng do không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, UBND quận Hoàn Kiếm ban hành Công văn số 1182/UBND-PYT ngày 18-8-2021 về việc triển khai phương án phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tòa nhà văn phòng. Tại phường Tràng Tiền, UBND - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường đã yêu cầu 2 tổ công tác kiểm tra trực tiếp tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Qua kiểm tra thực tế đối với 23 cơ quan, doanh nghiệp và tòa nhà trên địa bàn phường Tràng Tiền cho thấy, các đơn vị cơ bản thực hiện theo đúng các chỉ thị của Trung ương và thành phố. Số lượng lao động làm việc trực tiếp tại các cơ quan, doanh nghiệp trong thời gian giãn cách xã hội đã giảm theo quy định (bố trí 25% tổng số cán bộ của cơ quan). Các đoàn kiểm tra cũng đã hướng dẫn các đơn vị xây dựng và điều chỉnh phương án phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tuy nhiên, việc chưa khai báo kịp thời thông tin dịch tễ có liên quan đến ca nhiễm Covid-19 là trái với quy định.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Link nội dung: https://vietnamindex.vn/quan-hoan-kiem-xu-phat-19-trieu-dong-don-vi-khong-bao-cao-ve-truong-hop-nhiem-covid-19-a67062.html