Hướng dẫn tiêm vaccine Pfizer cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi

Từ tháng 11/2021, chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em sẽ được tổ chức trên địa bàn toàn quốc với loại vaccine Comirnaty do Pfizer-BioNTech của Hoa Kỳ sản xuất, đã được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo tiêm chủng cho trẻ em và đã được nhiều nước sử dụng.

Bộ Y tế đã yêu cầu thực hiện tiêm trước với trẻ em ở độ tuổi từ 16-17 tuổi, sau đó sẽ hạ thấp dần độ tuổi. Cha mẹ, người giám hộ cần ký phiếu đồng ý tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ.
Chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em được triển khai tương tự như chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trong thời gian qua, với các điểm tiêm tại trạm y tế xã/phường, các trường học, các trung tâm y tế và các bệnh viện (đối với một số trẻ có bệnh nền, béo phì).
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định, yêu cầu hàng đầu trong tổ chức tiêm chủng cho trẻ em là đảm bảo an toàn.
Hôm nay 28/10, TP Hồ Chí Minh đồng loạt triển khai tiêm vaccine cho trẻ em theo độ tuổi đã được hướng dẫn tại TP Thủ Đức và các quận, huyện.
Các tỉnh, thành khác cũng đã sẵn sàng triển khai tiêm, chỉ chờ nguồn vaccine được phân bổ từ Bộ Y tế.
Sau đây là các thông tin cần biết khi tiêm vaccine phòng Covid-19 Pfizer do Bộ Y tế hướng dẫn:

Link nội dung: https://vietnamindex.vn/huong-dan-tiem-vaccine-pfizer-cho-tre-tu-12-den-17-tuoi-a79841.html