Toàn cảnh dự án công viên nghìn tỷ dở dang của Ocean Group và VNT

Dự án công viên, hồ điều hòa khu đô thị phía Tây Nam Hà Nội của Ocean Group và VNT sau nhiều năm hiện vẫn đang dở dang.

Theo tìm hiểu, dự án Công viên, hồ điều hòa khu đô thị Tây Nam Hà Nội thuộc địa phận phường Trung Hòa, giáp ranh phường Yên Hòa. Phía Bắc công viên là khu đất công cộng, trường học; phía Tây và Nam là khu đô thị Nam Trung Yên; phía Đông là dự án Home City của Văn Phú Invest, Viện Dầu khí Việt Nam và nhiều nhà ở thấp tầng của cư dân.

Được biết, dự án này do Công ty TNHH VNT làm chủ đầu tư. Trên website của Công ty Cổ phần tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) cũng có giới thiệu đây là dự án mà tập đoàn này hợp tác đầu tư với Công ty TNHH VNT (chủ đầu tư). Trong ảnh: Khu đất xây dựng công viên tiếp giáp đường Mạc Thái Tông.

Theo giới thiệu của Ocean Group, dự án công viên có diện tích 112.410m2, tổng mức đầu tư dự kiến ban đầu là 1.600 tỷ đồng. Dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng giai đoạn 1, đã được cấp phép xây dựng đối với phần công viên. Trong ảnh: Khu đất xây công viên tiếp giáp với trường THCS Cầu Giấy.

Đáng chú ý, ngày 30/12/2020, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần tập đoàn Đại Dương đã thông qua các nội dung sẽ xin ý kiến của Đại hội đồng cổ đông bằng văn bản về phương án tái cơ cấu để xử lý các khoản công nợ phải thu và phải trả với VNT. Cụ thể, Ocean Group muốn chấm dứt hợp tác đầu tư và rút vốn của mình tại dự án xây dựng công viên, hồ điều hòa khu đô thị Tây Nam Hà Nội. Trong ảnh: Công viên dự kiến hoàn thành vào giai đoạn 2015-2016 nhưng hiện vẫn chưa thành hình.

Theo Ocean Group, do phương án đầu tư tiếp tục với quy hoạch theo phương án Hà Nội đã phê duyệt thay đổi so với phương án đấu giá ban đầu là không có hiệu quả, VNT đề xuất phương án thanh lý hợp đồng hợp tác đầu tư, tạo điều kiện cho đối tác chuyển nhượng dự án, hoàn trả các bên tham gia khoản tiền đã góp vào dự án này. Trong ảnh: Hiện tại, khu vực dự án công viên chỉ có một số máy móc, bảo vệ trông coi.

Lối vào dự án trên đường Nguyễn Chánh với tấm biển dự án với tên chủ đầu tư VNT luôn cửa đóng then cài.

Khu vực xây dựng công viên hiện tại đã xuất hiện bãi tập kết vật liệu xây dựng.

Phần hồ nước "chuyển thành" hồ câu cá.

Khu vực công viên hiện cũng tồn tại nhiều sân bóng mini.

Sau nhiều năm, dự án công viên này vẫn chưa thành hình.

Hình ảnh sân bóng và khu vực nghĩa trang ở dự án công viên.

Khu vực công viên bỏ hoang lâu năm, bảo vệ đã trồng rau, nuôi cá và thả vịt tại đây.

Link nội dung: https://vietnamindex.vn/toan-canh-du-an-cong-vien-nghin-ty-do-dang-cua-ocean-group-va-vnt-a87235.html