Bán chui cổ phiếu, người nhà Tổng giám đốc VIB bị xử phạt

26/08/2021 00:23

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Nguyễn Quốc Nghị vì không công bố thông tin dự kiến giao dịch.

Bán chui cổ phiếu, người nhà Tổng giám đốc VIB bị xử phạt
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, một số cá nhân bị xử phạt. Ảnh: Internet

Theo đó, ông Nguyễn Quốc Nghị, người có liên quan với ông Hàn Ngọc Vũ, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam (mã chứng khoán: VIB) bị phạt tiền 70 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Cá nhân này đã bán 250.000 cổ phiếu VIB (tương ứng 2,5 tỷ đồng mệnh giá cổ phiếu VIB) nhưng không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch.

Cùng với đó, một cá nhân khác là bà Trần Thị Hoa (TP.Hà Nội), thành viên HĐQT kiêm Kế toán trưởng Công ty cổ phần Xây dựng bảo tàng Hồ Chí Minh (mã chứng khoán: HMS) cũng bị xử phạt số tiền 20 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm hành chính báo cáo không đúng thời hạn về lý do không thực hiện được giao dịch.

Cụ thể, bà Hoa đăng ký bán 73.689 cổ phiếu HMS từ ngày 15/12/2017 đến ngày 12/01/2018 và đã không thực hiện được giao dịch trong thời gian trên. Tuy nhiên, đến ngày 22/1/2018, Sở GDCK Hà Nội mới nhận được báo cáo và giải trình về nguyên nhân không thực hiện được giao dịch của bà Trần Thị Hoa.

Bạn đang đọc bài viết "Bán chui cổ phiếu, người nhà Tổng giám đốc VIB bị xử phạt" tại chuyên mục Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin liên hệ hotline (0909415194) hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@vietnamindex.vn).