Giao dịch chứng khoán phiên sáng 30/8: VN-Index trở lại mạnh mẽ, nhiều người tiếc nuối vì bán hôm qua

30/08/2022 11:17

Những tín hiệu tích cực từ cuối phiên hôm qua đã được hiện thực hóa ngay từ sớm, khi ngay từ sớm trong phiên sáng nay (30/8), VN-Index đã tăng tốc để test lại vùng quanh 1.280 điểm.

Trong phiên hôm qua, chịu tác động từ thông tin bên ngoài, thị trường chìm trong sắc đỏ từ sớm, kích hoạt lệnh đua bán, khiến VN-Index có thời điểm giảm hơn 30 điểm, thủng mốc 1.250 điểm.

Tuy nhiên, sau giờ nghỉ trưa, những người đã đua lệnh bán phiên sáng đã bắt đầu thấy tiếc nuối khi lực cầu bắt đáy hoạt động mạnh, kéo nhiều mã hồi phục trở lại hoặc thu hẹp đà giảm, qua đó giúp VN-Index hồi hơn 20 điểm, đóng cửa ở mức cao nhất này, trên mốc 1.270 điểm. Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index đóng cửa ngày với cây nến hammer.

Lực cầu bắt đáy mạnh cũng giúp thị trường có thanh khoản lần đầu tiên vượt mức 20.000 tỷ đồng trong hơn 3 tháng qua. Đây là tín hiệu khả quan giúp nhà đầu tư kỳ vọng phiên điều chỉnh 29/8 chỉ mang tính chất kỹ thuật do ảnh hưởng tâm lý từ bên ngoài.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 30/8, thị trường như bừng tỉnh và tăng điểm từ sớm, tiến tới test lại ngưỡng 1.280 điểm một cách dễ dàng. Nhiều nhà đầu tư vội vã thoát hàng phiên sáng qua càng thêm tiếc nuối khi nhìn bảng điện tử nhuộm sắc xanh trong phiên sáng nay khi số mã tăng gấp 3 lần số mã giảm.

Trong các mã bluechip, nổi bật nhất là GVR khi bất ngờ tăng vọt lên mức giá trần +6,8% lên 26.650 đồng.

Các mã khác như LSS, PHR, SBT, DPR, DGC, SFC, BMC cũng đang vượt trội về biên độ tăng giá so với phần còn lại, trong đó LSS sớm đã tăng hết biên độ lên 10.900 đồng, còn lại nhích từ 3% đến gần 6%.

Trong khi đó, giao dịch sôi động nhất trên thị trường đang là KBC với hơn 8,4 triệu đơn vị khớp lệnh. Sau phiên giảm tạo cây nến rút chân hôm qua, tưởng chừng KBC sẽ bứt tốc sớm trong phiên sáng nay, nhưng lực cung lớn một lần nữa lại đẩy giá cổ phiếu này giảm ngay khi mở cửa và xuống test lại mức 34.500 đồng, mức giá thấp nhất trong phiên hôm qua, cũng là mức giá thấp nhất trong 6 tuần. Tuy nhiên, sau đó lực cầu bất đáy nhập cuộc mạnh không chỉ giúp KBC có giao dịch sôi động nhất sàn HOSE, mà còn kéo giá cổ phiếu này lên trở lại trên tham chiếu, trở lại ngưỡng MA50.

Đáng chú ý nhất là hôm qua, KBC đã có thông tin bất ngờ về việc chênh lệch lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2022 của báo cáo tự lập và sau kiểm toán soát xét.

Cụ thể, theo báo cáo tự lập, KBC ghi nhận lợi nhuận sau thuế hợp nhất hơn 2.456 tỷ đồng, tuy nhiên, tại báo cáo soát xét, con số này chỉ còn hơn 200 tỷ đồng, tương ứng mức chênh lệch hơn 90%.

Theo đơn vị kiểm toán là Công ty TNHH Ernst& Young Việt Nam nhận định, do số lượng tài sản lớn và tính định giá phức tạp, việc soát xét định giá trên chưa được hoàn tất sau khi KBC ghi nhận phát sinh giá trị đầu tư của CTCP Đầu tư Sài Gòn Đà Nẵng số tiền 2.493 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Giao dịch chứng khoán phiên sáng 30/8: VN-Index trở lại mạnh mẽ, nhiều người tiếc nuối vì bán hôm qua" tại chuyên mục Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin liên hệ hotline (0909415194) hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@vietnamindex.vn).