Giao dịch chứng khoán sáng 31/10: Cổ phiếu thép bị bán tháo

31/10/2022 11:38

Nhóm cổ phiếu thép trở nên tiêu cực hơn trong phiên sáng nay khi áp lực bán mạnh diễn ra ồ ạt ở cả khối nội và khối ngoại, đã đẩy các mã này giảm về nằm sàn hoặc sát sàn.

Thị trường đã hồi phục nhẹ sau tuần lao dốc mạnh giữa tháng 10, nhưng nhịp điều chỉnh nhẹ ngày cuối tuần 28/10 khiến chỉ số VN-Index lỗi hẹn mốc 1.030 điểm, đặc biệt là trạng thái thị trường chưa ổn định với những phiên tăng giảm đan xen trong biên độ khá rộng, cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn chủ yếu là canh nhịp hồi để thoát hàng.

Bên cạnh đó, với sự suy yếu của thị trường trong phiên 28/10, thì giá vẫn đang tạo đáy sau thấp hơn và đỉnh sau thấp hơn. Do đó, vẫn cần quan sát thêm trong tuần tiếp theo để xác nhận khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh về những ngưỡng thấp hơn.

Về kỹ thuật, mặc dù VN-Index kết thúc tuần trên mốc 1.000 điểm, nhưng chỉ số này đã thất bại trước ngưỡng MA20 (1.040 điểm). Đây sẽ là ngưỡng kháng cự ngắn hạn trong các phiên giao dịch tới.

Quay lại phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 31/10, thị trường diễn biến phân hóa và mở cửa trong sắc xanh nhạt với thanh khoản vẫn duy trì ở mức khá thấp.

Sau khoảng 1 giờ giao dịch biến động rung lắc nhẹ quanh mốc tham chiếu, áp lực bán có dấu hiệu gia tăng, đặc biệt tập trung ở nhóm cổ phiếu bluechip, khiến VN-Index nới rộng biên độ giảm.

Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán dù không tăng tốc mạnh nhưng đang là các nhóm hỗ trợ tốt, giúp thị trường hãm đà giảm mạnh.

Trái lại, nhóm cổ phiếu thép đang là tâm điểm xả bán của thị trường sau những báo cáo kết quả kinh doanh đang thất vọng. Trong đó, cổ phiếu HPG tiếp tục chịu thêm sức ép từ cung ngoại mạnh mẽ khi bị bán ròng tới gần 7 triệu đơn vị chỉ sau hơn 1 giờ giao dịch. Hiện cổ phiếu HPG đang giảm hơn 6% về gần mức giá sàn với khối lượng giao dịch vượt trội, lên tới 25,6 triệu đơn vị.

Bên cạnh đó, HSG và NKG có thời điểm nằm sàn và hiện cũng đang giảm tới hơn 6%, thanh khoản cũng khá tốt trên thị trường, chỉ đứng sau HPG.

Bạn đang đọc bài viết "Giao dịch chứng khoán sáng 31/10: Cổ phiếu thép bị bán tháo" tại chuyên mục Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin liên hệ hotline (0909415194) hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@vietnamindex.vn).