Tìm hiểu của phóng viên, ngày 26/11/2021 ông Trần Việt Trung - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Trì (Hà Nội), đã ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn Công ty CP xây dựng công trình văn hóa và hạ tầng Hà Nội là nhà thầu trúng gói thầu xây lắp thuộc dự án cứng hóa đường giao thông nội đồng thôn Thượng Phúc và thôn Siêu Quần, thuộc xã Tả Thanh Oai.Gói thầu xây lắp này do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Trì làm chủ đầu tư, nguồn vốn ngân sách huyện. Công ty CP xây dựng công trình văn hóa và hạ tầng Hà Nội trúng thầu với giá gần 6 tỷ đồng. Quy mô xây dựng của dự án là cứng hóa 2 tuyến giao thông nội đồng với tổng chiều dài 2,1 km. Thời gian thực hiện hợp đồng là 115 ngày.Kể từ khi có kết quả lựa chọn nhà thầu (ngày 26/11/2021), đến thời điểm phóng viên ghi nhận (ngày 8/8/2022), dù đã quá thời gian 115 ngày thực hiện hợp đồng nhưng công nhân vẫn đang thi công hạng mục của dự án.Hình ảnh vật liệu xây dựng vẫn ngổn ngang tại dự án công trình giao thông nội đồng thôn Thượng Phúc và thôn Siêu Quần dài 2,1km vào ngày 8/8/2022.Tại gói thầu này hạng mục chính là kè và nền đường. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, nhiều vị trí nền đường dù đã hoàn thành nhưng bê tông phủ lớp bề mặt có dấu hiệu bị bong tróc, rạn nứt.Một số vị trí khác thì nền đường được phủ bê tông khá “mỏng” và không đồng đều.Bề rộng đoạn đường ở một số chỗ thì “lồi ra, thụt vào”, không khớp nhau.Cận cảnh lớp bê tông phủ bề mặt đường đã bị hư hỏng, rạn nứt.Có nhiều vết nứt rất lớn, còn chạy cắt ngang cả mặt đường.Không khó để nhìn thấy những vết nứt lớn trên bề mặt bê tông của dự án này.Vết nứt không chỉ chạy ngang, mà còn chạy dọc khắp nền mặt đường.Một số vị trí có vết nứt thì "chắp vá" nham nhở.Nghiêm trọng hơn là phần kè đá hộc của dự án đã được thi công xong, nhưng nhiều đoạn cũng xảy ra nứt vỡ, có dấu hiệu xuống cấp.Nhằm đa chiều, khách quan, kịp thời các thông tin liên quan, ngày 8/8/2022 phóng viên Báo Tri thức và Cuộc sống đã liên hệ qua điện thoại với ông Trần Việt Trung - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Trì. Tuy nhiên, ông Trung từ chối trả lời.Ngày 9/8/2022, phóng viên đã đến liên hệ và đặt lịch làm việc với UBND huyện Thanh Trì. Thế nhưng đến nay (16/8/2022), phóng viên vẫn chưa nhận được sự phản hồi nào từ phía UBND huyện Thanh Trì.
Hà Nội: Dự án công trình giao thông nội đồng dài 2,1km ở Thanh Trì giờ ra sao?
17/08/2022 11:05
Nhiều vị trí kè và nền đường của dự án cứng hóa đường giao thông nội đồng thôn Thượng Phúc và thôn Siêu Quần (Thanh Trì, Hà Nội) dài 2,1km đã bị bong tróc, rạn nứt.
Tìm hiểu của phóng viên, ngày 26/11/2021 ông Trần Việt Trung - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Trì (Hà Nội), đã ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn Công ty CP xây dựng công trình văn hóa và hạ tầng Hà Nội là nhà thầu trúng gói thầu xây lắp thuộc dự án cứng hóa đường giao thông nội đồng thôn Thượng Phúc và thôn Siêu Quần, thuộc xã Tả Thanh Oai.
Gói thầu xây lắp này do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Trì làm chủ đầu tư, nguồn vốn ngân sách huyện. Công ty CP xây dựng công trình văn hóa và hạ tầng Hà Nội trúng thầu với giá gần 6 tỷ đồng. Quy mô xây dựng của dự án là cứng hóa 2 tuyến giao thông nội đồng với tổng chiều dài 2,1 km. Thời gian thực hiện hợp đồng là 115 ngày.
Kể từ khi có kết quả lựa chọn nhà thầu (ngày 26/11/2021), đến thời điểm phóng viên ghi nhận (ngày 8/8/2022), dù đã quá thời gian 115 ngày thực hiện hợp đồng nhưng công nhân vẫn đang thi công hạng mục của dự án.
Hình ảnh vật liệu xây dựng vẫn ngổn ngang tại dự án công trình giao thông nội đồng thôn Thượng Phúc và thôn Siêu Quần dài 2,1km vào ngày 8/8/2022.
Tại gói thầu này hạng mục chính là kè và nền đường. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, nhiều vị trí nền đường dù đã hoàn thành nhưng bê tông phủ lớp bề mặt có dấu hiệu bị bong tróc, rạn nứt.
Một số vị trí khác thì nền đường được phủ bê tông khá “mỏng” và không đồng đều.
Bề rộng đoạn đường ở một số chỗ thì “lồi ra, thụt vào”, không khớp nhau.
Cận cảnh lớp bê tông phủ bề mặt đường đã bị hư hỏng, rạn nứt.
Có nhiều vết nứt rất lớn, còn chạy cắt ngang cả mặt đường.
Không khó để nhìn thấy những vết nứt lớn trên bề mặt bê tông của dự án này.
Vết nứt không chỉ chạy ngang, mà còn chạy dọc khắp nền mặt đường.
Một số vị trí có vết nứt thì "chắp vá" nham nhở.
Nghiêm trọng hơn là phần kè đá hộc của dự án đã được thi công xong, nhưng nhiều đoạn cũng xảy ra nứt vỡ, có dấu hiệu xuống cấp.
Nhằm đa chiều, khách quan, kịp thời các thông tin liên quan, ngày 8/8/2022 phóng viên Báo Tri thức và Cuộc sống đã liên hệ qua điện thoại với ông Trần Việt Trung - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Trì. Tuy nhiên, ông Trung từ chối trả lời.
Ngày 9/8/2022, phóng viên đã đến liên hệ và đặt lịch làm việc với UBND huyện Thanh Trì. Thế nhưng đến nay (16/8/2022), phóng viên vẫn chưa nhận được sự phản hồi nào từ phía UBND huyện Thanh Trì.
Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Dự án công trình giao thông nội đồng dài 2,1km ở Thanh Trì giờ ra sao?" tại chuyên mục Đời sống.
Mọi bài vở cộng tác xin liên hệ hotline (0909415194) hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@vietnamindex.vn).