Hà Nội: Dự án công trình giao thông nội đồng dài 2,1km ở Thanh Trì giờ ra sao?
Nguyễn Quốc Anh
17/08/2022 11:05
Nhiều vị trí kè và nền đường của dự án cứng hóa đường giao thông nội đồng thôn Thượng Phúc và thôn Siêu Quần (Thanh Trì, Hà Nội) dài 2,1km đã bị bong tróc, rạn nứt.
Tìm hiểu của phóng viên, ngày 26/11/2021 ông Trần Việt Trung - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Trì (Hà Nội), đã ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn Công ty CP xây dựng công trình văn hóa và hạ tầng Hà Nội là nhà thầu trúng gói thầu xây lắp thuộc dự án cứng hóa đường giao thông nội đồng thôn Thượng Phúc và thôn Siêu Quần, thuộc xã Tả Thanh Oai.Gói thầu xây lắp này do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Trì làm chủ đầu tư, nguồn vốn ngân sách huyện. Công ty CP xây dựng công trình văn hóa và hạ tầng Hà Nội trúng thầu với giá gần 6 tỷ đồng. Quy mô xây dựng của dự án là cứng hóa 2 tuyến giao thông nội đồng với tổng chiều dài 2,1 km. Thời gian thực hiện hợp đồng là 115 ngày.Kể từ khi có kết quả lựa chọn nhà thầu (ngày 26/11/2021), đến thời điểm phóng viên ghi nhận (ngày 8/8/2022), dù đã quá thời gian 115 ngày thực hiện hợp đồng nhưng công nhân vẫn đang thi công hạng mục của dự án.Hình ảnh vật liệu xây dựng vẫn ngổn ngang tại dự án công trình giao thông nội đồng thôn Thượng Phúc và thôn Siêu Quần dài 2,1km vào ngày 8/8/2022.Tại gói thầu này hạng mục chính là kè và nền đường. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, nhiều vị trí nền đường dù đã hoàn thành nhưng bê tông phủ lớp bề mặt có dấu hiệu bị bong tróc, rạn nứt.Một số vị trí khác thì nền đường được phủ bê tông khá “mỏng” và không đồng đều.Bề rộng đoạn đường ở một số chỗ thì “lồi ra, thụt vào”, không khớp nhau.Cận cảnh lớp bê tông phủ bề mặt đường đã bị hư hỏng, rạn nứt.Có nhiều vết nứt rất lớn, còn chạy cắt ngang cả mặt đường.Không khó để nhìn thấy những vết nứt lớn trên bề mặt bê tông của dự án này.Vết nứt không chỉ chạy ngang, mà còn chạy dọc khắp nền mặt đường.Một số vị trí có vết nứt thì "chắp vá" nham nhở.Nghiêm trọng hơn là phần kè đá hộc của dự án đã được thi công xong, nhưng nhiều đoạn cũng xảy ra nứt vỡ, có dấu hiệu xuống cấp.Nhằm đa chiều, khách quan, kịp thời các thông tin liên quan, ngày 8/8/2022 phóng viên Báo Tri thức và Cuộc sống đã liên hệ qua điện thoại với ông Trần Việt Trung - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Trì. Tuy nhiên, ông Trung từ chối trả lời.Ngày 9/8/2022, phóng viên đã đến liên hệ và đặt lịch làm việc với UBND huyện Thanh Trì. Thế nhưng đến nay (16/8/2022), phóng viên vẫn chưa nhận được sự phản hồi nào từ phía UBND huyện Thanh Trì.
Tìm hiểu của phóng viên, ngày 26/11/2021 ông Trần Việt Trung - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Trì (Hà Nội), đã ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn Công ty CP xây dựng công trình văn hóa và hạ tầng Hà Nội là nhà thầu trúng gói thầu xây lắp thuộc dự án cứng hóa đường giao thông nội đồng thôn Thượng Phúc và thôn Siêu Quần, thuộc xã Tả Thanh Oai.
Gói thầu xây lắp này do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Trì làm chủ đầu tư, nguồn vốn ngân sách huyện. Công ty CP xây dựng công trình văn hóa và hạ tầng Hà Nội trúng thầu với giá gần 6 tỷ đồng. Quy mô xây dựng của dự án là cứng hóa 2 tuyến giao thông nội đồng với tổng chiều dài 2,1 km. Thời gian thực hiện hợp đồng là 115 ngày.
Kể từ khi có kết quả lựa chọn nhà thầu (ngày 26/11/2021), đến thời điểm phóng viên ghi nhận (ngày 8/8/2022), dù đã quá thời gian 115 ngày thực hiện hợp đồng nhưng công nhân vẫn đang thi công hạng mục của dự án.
Hình ảnh vật liệu xây dựng vẫn ngổn ngang tại dự án công trình giao thông nội đồng thôn Thượng Phúc và thôn Siêu Quần dài 2,1km vào ngày 8/8/2022.
Tại gói thầu này hạng mục chính là kè và nền đường. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, nhiều vị trí nền đường dù đã hoàn thành nhưng bê tông phủ lớp bề mặt có dấu hiệu bị bong tróc, rạn nứt.
Một số vị trí khác thì nền đường được phủ bê tông khá “mỏng” và không đồng đều.
Bề rộng đoạn đường ở một số chỗ thì “lồi ra, thụt vào”, không khớp nhau.
Cận cảnh lớp bê tông phủ bề mặt đường đã bị hư hỏng, rạn nứt.
Có nhiều vết nứt rất lớn, còn chạy cắt ngang cả mặt đường.
Không khó để nhìn thấy những vết nứt lớn trên bề mặt bê tông của dự án này.
Vết nứt không chỉ chạy ngang, mà còn chạy dọc khắp nền mặt đường.
Một số vị trí có vết nứt thì "chắp vá" nham nhở.
Nghiêm trọng hơn là phần kè đá hộc của dự án đã được thi công xong, nhưng nhiều đoạn cũng xảy ra nứt vỡ, có dấu hiệu xuống cấp.
Nhằm đa chiều, khách quan, kịp thời các thông tin liên quan, ngày 8/8/2022 phóng viên Báo Tri thức và Cuộc sống đã liên hệ qua điện thoại với ông Trần Việt Trung - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Trì. Tuy nhiên, ông Trung từ chối trả lời.
Ngày 9/8/2022, phóng viên đã đến liên hệ và đặt lịch làm việc với UBND huyện Thanh Trì. Thế nhưng đến nay (16/8/2022), phóng viên vẫn chưa nhận được sự phản hồi nào từ phía UBND huyện Thanh Trì.
Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 10 (Bualoi) gây ra, F88 đã khẩn trương triển khai gói hỗ trợ đặc biệt dành cho hàng nghìn khách hàng tại 17 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng trực tiếp. Sự hỗ trợ này nhằm san sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão lũ và phản ánh đúng giá trị cốt lõi mà công ty đang theo đuổi.
Ngày 30/09/2025, Thuế TPHCM đã cảnh báo về việc sẽ áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Bùi Quang Anh Vũ – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR).
Mặc dù dự án bất động sản chưa hoàn thiện về pháp lý, chưa thể ký hợp đồng mua bán, song nhiều chủ đầu tư của các dự án bán nhà ở hình thành trong tương lai tại TP.HCM vẫn huy động tiền từ khách hàng dưới "văn bản thoả thuận". Theo chuyên gia pháp lý, đây là hình thức lách luật của chủ đầu tư, đẩy rủi ro cho khách hàng.
Tại sự kiện ra mắt dự án Orchard Gand thuộc Khu đô thị Sycamore (tỉnh Bình Dương cũ), có hàng chục người chen lấn, giành nhau suất mua căn hộ gây xôn xao. Tuy nhiên, hiện trạng dự án này chỉ là bãi đất trống, bên trong chưa xây dựng hạng mục nào, chỉ quây tôn quảng cáo.