Hà Nội: Khu đất dự án bị “xẻ thịt” thành gara ô tô ở Cầu Giấy giờ ra sao?
Nguyễn Quốc Anh
24/08/2022 07:55
Nhiều gara sửa chữa và bảo dưỡng xe ô tô, quán ăn… không phép "xẻ thịt" lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn hoạt động bình thường, khách ra vào nhộn nhịp.
Như Báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ánh, lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch, thuộc địa bàn phường Dịch Vọng Hậu và phường Yên Hòa (Cầu Giấy) bị “xẻ thịt” thành nhiều gara sửa chữa và bảo dưỡng xe ô tô, quán ăn… không phép, nhưng không thấy chính quyền sở tại xử lý dứt điểm?Trong quá trình hoạt động, một số gara còn ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để phục vụ cho mục đích kinh doanh, gây cản trở giao thông.Tại buổi làm việc vào ngày 20/7/2022, ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa khẳng định với phóng viên, toàn bộ gara ô tô nằm trên lô đất D27 (phía mặt phố Phạm Văn Bạch) chưa được giải tỏa đều thuộc địa bàn phường Dịch Vọng Hậu. Lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch đã được quy hoạch, tới đây 8.000m2 đất nằm trong lô này được chia ra để xây dựng hai trường học. Phần đất còn lại sẽ thực hiện dự án khác.Ghi nhận của phóng viên ngày 23/8/2022, tại lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch, nhiều gara ô tô vẫn hoạt động bình thường.Khu trưng bày đề biển hiệu “Sơn Thủy Auto” số 2 Phạm Văn Bạch vẫn mở cửa, bán nhiều chiếc xe ô tô cũ mới của các hãng.Nằm ngay cạnh là gara “Phú Long Auto”, cũng chật kín các xe ô tô của thượng đế đưa đến sửa chữa, bảo dưỡng.Hình ảnh xe ô tô đỗ vô tội vạ trên vỉa hè, phía trước các gara tại lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch vẫn không được cải thiện. Khoảng thời gian phóng viên ghi nhận cũng không thấy bóng dáng bất kỳ lực lượng chức năng nào đến nhắc nhở, xử lý? Luật sư Hoàng Tùng (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, việc “xẻ thịt” lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch đã cho thấy những vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật về đất đai. Chưa kể về các dấu hiệu “buông lỏng quản lý”, “bảo kê” nhằm phục vụ “lợi ích nhóm”? Nếu không có, thì sao những nhà xưởng, gara ô tô… này có thể dễ dàng tồn tại hoạt động trong thời gian lâu dài?Hình ảnh nhếch nhác gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông qua khu vực này.Dư luận đặt nhiều câu hỏi về việc, tại sao các gara ô tô có thể ngang nhiên được xây dựng tại lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch?Phóng viên sẽ tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng liên quan của Thành phố Hà Nội để làm rõ hơn việc quản lý, sử dụng đất tại lô D27 phố Phạm Văn Bạch.Nhìn từ bản đồ quy hoạch, lô đất D27 (đánh dấu sao màu vàng) thuộc địa giới hành chính của hai phường Dịch Vọng Hậu và phường Yên Hòa.
Như Báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ánh, lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch, thuộc địa bàn phường Dịch Vọng Hậu và phường Yên Hòa (Cầu Giấy) bị “xẻ thịt” thành nhiều gara sửa chữa và bảo dưỡng xe ô tô, quán ăn… không phép, nhưng không thấy chính quyền sở tại xử lý dứt điểm?
Trong quá trình hoạt động, một số gara còn ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để phục vụ cho mục đích kinh doanh, gây cản trở giao thông.
Tại buổi làm việc vào ngày 20/7/2022, ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa khẳng định với phóng viên, toàn bộ gara ô tô nằm trên lô đất D27 (phía mặt phố Phạm Văn Bạch) chưa được giải tỏa đều thuộc địa bàn phường Dịch Vọng Hậu. Lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch đã được quy hoạch, tới đây 8.000m2 đất nằm trong lô này được chia ra để xây dựng hai trường học. Phần đất còn lại sẽ thực hiện dự án khác.
Ghi nhận của phóng viên ngày 23/8/2022, tại lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch, nhiều gara ô tô vẫn hoạt động bình thường.
Khu trưng bày đề biển hiệu “Sơn Thủy Auto” số 2 Phạm Văn Bạch vẫn mở cửa, bán nhiều chiếc xe ô tô cũ mới của các hãng.
Nằm ngay cạnh là gara “Phú Long Auto”, cũng chật kín các xe ô tô của thượng đế đưa đến sửa chữa, bảo dưỡng.
Hình ảnh xe ô tô đỗ vô tội vạ trên vỉa hè, phía trước các gara tại lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch vẫn không được cải thiện. Khoảng thời gian phóng viên ghi nhận cũng không thấy bóng dáng bất kỳ lực lượng chức năng nào đến nhắc nhở, xử lý?
Luật sư Hoàng Tùng (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, việc “xẻ thịt” lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch đã cho thấy những vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật về đất đai. Chưa kể về các dấu hiệu “buông lỏng quản lý”, “bảo kê” nhằm phục vụ “lợi ích nhóm”? Nếu không có, thì sao những nhà xưởng, gara ô tô… này có thể dễ dàng tồn tại hoạt động trong thời gian lâu dài?
Hình ảnh nhếch nhác gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông qua khu vực này.
Dư luận đặt nhiều câu hỏi về việc, tại sao các gara ô tô có thể ngang nhiên được xây dựng tại lô đất D27 phố Phạm Văn Bạch?
Phóng viên sẽ tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng liên quan của Thành phố Hà Nội để làm rõ hơn việc quản lý, sử dụng đất tại lô D27 phố Phạm Văn Bạch.
Nhìn từ bản đồ quy hoạch, lô đất D27 (đánh dấu sao màu vàng) thuộc địa giới hành chính của hai phường Dịch Vọng Hậu và phường Yên Hòa.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định số 330/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Tập đoàn Everland (mã chứng khoán: EVG).
Đoàn thanh tra UBND tỉnh Ninh Thuận đang thanh tra các nội dung về đầu tư, đất đai, xây dựng, phòng cháy, chữa cháy và hoạt động đối với một số dự án du lịch có dấu hiệu sai phạm, trong đó có Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Núi Chúa.
Việc ra mắt bản thiết kế chip ADC, một sản phẩm công nghệ cao do các kỹ sư Việt Nam thiết kế, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình làm chủ công nghệ lõi của người Việt trong kỷ nguyên số.
Cổ phiếu TIN tăng 252% từ đầu năm, tiếp tục lập đỉnh mới trong phiên 30/6/2025 bất chấp thanh khoản duy trì ở mức thấp và kết quả kinh doanh chỉ vừa bắt đầu phục hồi.
Tâm lý lạc quan tiếp tục củng cố thị trường đi lên một cách chậm rãi bất chấp các cổ phiếu trụ dao động kém. Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ tiến triển giá nổi bật trong khi các blue-chips chỉ đủ sức giữ nhịp chỉ số. Thanh khoản khớp lệnh hai sàn đã tăng khoảng 10%...