Nhịp đập Thị trường 14/09: Đỏ giá nhưng sôi động

14/09/2022 11:49

Mức độ tiêu cực tại thị trường giảm đi khi làn sóng bán tháo thuyên giảm trong phiên sáng. VN-Index chỉ còn giảm 9.4 điểm tính đến 10h59.

VCB có lúc chuyển sang sắc xanh và hiện đang được giao dịch quanh mốc tham chiếu. Mức giảm của hầu hết cổ phiếu ngân hàng cũng co lại.

Ngành xây dựng có thành tích khả quan tính đến 11h01. Các cổ phiếu đầu ngành như VCG, CTD, HBC, CII, FCN, LCG đều đang xanh điểm.

Sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế nhưng đã có nhiều hơn những cổ phiếu ngược dòng tăng giá, nổi bật có VCG, DXG, HSG, PVD, EIB.

Giá trị giao dịch tại HOSE tính đến 11h03 ở mức 6.9 ngàn tỷ đồng, cao hơn nhiều so với phiên trước đó. Một ngày giao dịch khó lường nhưng khá sôi động tại HOSE.

Tháo chạy ngay đầu phiên

Thị trường chìm sâu ngay trong phiên ATO. Sắc đỏ bao trùm trên diện rộng. Tâm lý của người tham gia giao dịch bị tác động nặng nề bởi những diễn biến của chứng khoán Mỹ tối qua.

Theo dữ liệu VS-Sector của VietstockFinance, không có một nhóm ngành nào giữ được sắc xanh vào đầu giờ sáng hôm nay.

Những diễn biến kiểu đặt lệnh bán ngay của giới giao dịch Việt Nam trong mỗi lần đối mặt với những biến động từ thị trường chứng khoán nửa bên kia bán cầu thường xuất phát nhiều từ yếu tố tâm lý. Đặc biệt, trong những giai đoạn càng tiêu cực thì mức độ tương quan giữa thị trường chứng khoán Việt và Mỹ lại càng cao.

Hai ngành vốn hóa chủ chốt là bất động sản và ngân hàng giảm sâu; hay nói cho đúng thì không một cổ phiếu nào thuộc các ngành này có được sắc xanh tính đến 9h18. Dù vậy, mức độ sụt giá của các cổ phiếu vốn hóa đầu ngành thì chưa quá tiêu cực.

Số ít cổ phiếu vẫn đi ngược thị trường và có mức tăng giá nổi trội như HSG (+2.6%), PVD (+0.9%), NET (+3.9%).

Tuy vậy, một vài cánh én không làm nên mùa xuân. Đến 9h19, VN-Index mất 17.55 điểm, VN30-Index sụt 17.26 điểm, HNX-Index đánh rơi 3.35 điểm. Toàn thị trường có đến 468 mã cổ phiếu giảm giá, áp đảo hoàn toàn so với chỉ 69 mã tăng.

Bạn đang đọc bài viết "Nhịp đập Thị trường 14/09: Đỏ giá nhưng sôi động" tại chuyên mục Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin liên hệ hotline (0909415194) hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@vietnamindex.vn).