Phường Thượng Đình (Thanh Xuân - Hà Nội) có đang buông lỏng công tác quản lý về trật tự xây dựng?

25/07/2022 21:12

Theo thông tin bạn đọc phản ánh liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng diễn ra trên địa bàn phường Thượng Đình (Thanh Xuân- Hà Nội) có nhiều công trình xây dựng, công trình nhà ở vi phạm về số tầng, sai thiết kế, mật độ làm mất mỹ quan, phá vỡ quy hoạch đô thị nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại, không có động thái xử lý của cơ quan quản lý nhà nước và chính quyền địa phương.

Những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ kéo theo việc xuất hiện hàng loạt những công trình, tòa nhà cao tầng mọc lên như nấm trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, cùng với đó là việc xuất hiện nhiều trường hợp xây dựng sai phép, không phép đã gây nên bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự kỷ cương đô thị.

 

Công trình sai phép tại cuối ngõ 165 Quan Nhân (phường Thượng Đình) 

 

Không khó để nhận ra tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tràn lan trên địa bàn mà trong đó có thể kể đến là phường Thượng Đình (Thanh Xuân- Hà Nội). Chính quyền nơi đây dường như đang có dấu hiệu buông lỏng quản lý khi để hàng loạt công trình vượt tầng ngang nhiên hoàn thiện và tồn tại. Nhiều công trình "khủng" xây dựng vượt tầng, sai mật độ, vi phạm về TTXD nhưng vẫn tồn tại mà không bị các cơ quan chức năng xử lý.

 

 Để xác minh thông tin, PV có buổi khảo sát và ghi nhận thực tế, có thể thấy nội dung phản ánh của bạn đọc là hoàn toàn có căn cứ. Không hiểu Đội trưởng TTXD, Tổ trưởng TTXD, lãnh đạo UBND phường ở đâu trong khi được thành phố giao quản lý về trật tự đô thị, trật tự xây dựng mà lại để cho vấn nạn xây dựng có dấu hiệu sai phạm, sai phép, tràn lan một cách khó hiểu.

 

Công trình 8 tầng tại số 92 và 94 phố Thượng Đình

 

 Các công trình thi công sai phạm về chiều cao, không đúng như giấy phép được cấp, thi công sai mật độ, điển hình là các công trình như: Công trình sai phép tại cuối ngõ 165 Quan Nhân (phường Thượng Đình) đã xây dựng lên 6 tầng 1 tum, mật độ xây dựng 100%, Công trình 8 tầng tại số 92 và 94 phố Thượng Đình, Công trình sai phép tại 167 phố Cự Lộc.

 

Hầu hết các công trình xây dựng trên đều nằm trong ngõ, nhưng chiều cao vượt trội của khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Việc xây dựng các công trình này dẫn đến hàng loạt các hệ lụy như không đảm bảo về an toàn trong quá trình thi công, tập kết nguyên vật liệu bừa bãi làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của các hộ dân sinh sống.

 

Công trình sai phép tại 167 phố Cự Lộc

 

Tình trạng tồn tại nhiều công trình xây dựng sai phạm nhưng không bị xử lý, khiến người ta phải đặt ra câu hỏi vì sao những công trình có sai phạm rõ ràng như vậy mà cho đến nay vẫn chưa có động thái xử lý nào từ phía cơ quan có thẩm quyền? Liệu rằng, UBND quận Thanh Xuâncó biết được những sai phạm này hay không và đã đưa ra được biện pháp xử lý nào chưa?

 

Đề nghị UBND TP Hà Nội, UBND quận Thanh Xuân và ngành chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, có biện pháp xử lý những tồn tại liên quan đến trật tự xây dựng đang xảy ra trên địa bàn phường phường Thượng Đình.

Bạn đang đọc bài viết "Phường Thượng Đình (Thanh Xuân - Hà Nội) có đang buông lỏng công tác quản lý về trật tự xây dựng?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin liên hệ hotline (0909415194) hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@vietnamindex.vn).