Báo cáo từ Tập đoàn KIDO cho hay, kết thúc 6 tháng đầu năm 2023, do tình hình khó khăn chung của nền kinh tế nên doanh thu thuần đạt 4.377 tỉ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế đạt 727 tỉ đồng, tăng mạnh 70% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 80,8% kế hoạch năm và lợi nhuận sau thuế đạt 501 tỉ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước.
Nguồn lợi nhuận lớn mang lại chủ yếu đến hoạt động đầu tư tài chính. Cụ thể, KIDO đã tái cơ cấu mạnh trong hoạt động đầu tư, thoái vốn một cách hiệu quả các khoản đầu tư như Calofic, KIDO Foods; đầu tư mới vào mảng bánh Thọ Phát.
Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023, biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay tăng 12% so với cùng kỳ năm trước (20% so với 8%). Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 17%, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 11%, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.
KIDO đang thực hiện chiến lược cơ cấu mạnh các ngành hàng, tập trung mạnh vào ngành hàng thực phẩm thiết yếu, tiếp tục tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường.
Trong 6 tháng cuối năm nay, công ty này tiếp tục đề ra phương hướng phát triển tập trung vào 4 ngành hàng cốt lõi gồm dầu ăn, gia vị, kem, bánh. Trong đó, KIDO đã và đang trong quá trình hoàn tất những bước cuối cùng để ra mắt sản phẩm trong mùa trung thu 2023, đồng thời tăng cường tuyển dụng khoảng 600 công nhân làm việc tại nhà máy bánh.
Dự kiến đến cuối tháng 7, tập đoàn chính thức sở hữu 51% cổ phần thương hiệu bánh bao Thọ Phát và hoàn tất nâng tỷ lệ sở hữu lên 70% trong quý 3/2023. Thọ Phát kết hợp cùng với mảng bánh hiện tại của tập đoàn KIDO, dự kiến sẽ mang về doanh thu khoảng 2.000 tỉ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỉ đồng năm 2023...-