Dự án có tổng thể 10 đoàn tàu, hiện đã được chủ đầu tư nhập về depot công trường.
Các đoàn tàu đã được lắp đặt xong và đang chạy kỹ thuật trong depot. Mỗi đoàn tàu dài hơn 78 mét, có 4 toa có thể tách rời nhau.
Toàn cảnh depot Nhổn của dự án được chụp từ trên cao.
Gara - là nơi xuất phát cũng là nơi tàu quay về sau mỗi ngày làm việc. Tại đây ngoài việc lưu đêm, tàu còn được kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên.
Bên trong gara là không gian rộng rãi, chứa được nhiều đoàn tàu dài hàng chục mét.
Công nhân kỹ thuật đang lắp thiết bị để hoàn thành một đoàn tàu sau khi được nhập về.
Lắp đặt xong, các đoàn tàu sẽ được máy cẩu chuyên dụng đưa ra tuyến để hoàn thiện các công việc khác trước khi "kích hoạt" đầu máy.
Đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã được lắp đặt hoàn thiện.
Bên trong khoang đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội.
Sau khi nhập đủ và tiến hành lắp đặt xong, 10 đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội có kế hoạch chạy tổng thể đoạn trên cao từ Nhổn - về ga S9 Cầu Giấy trong tháng 12/2021.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sử dụng tổng cộng 10 đoàn tàu theo tiêu chuẩn châu Âu. Các đoàn tàu được thiết kế với chủ đề và tông màu “Hành trình xanh” và song hành với sự phát triển bền vững của Thủ đô.
Mỗi đoàn tàu được thiết kế có 4 toa với tổng chiều dài 78,2m, có 94 ghế được phân chia ra các khu vực cho người tàn tật và có thể chở tổng cộng 944 hành khách mỗi chuyến
Khi đi vào vận hành chính thức, tuyến ĐSĐT thí điểm của Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội sẽ vận hành liên tục 8 đoàn tàu, 01 đoàn tàu dự bị phục vụ giờ cao điểm khi quá tải và 01 đoàn tàu phục vụ cứu hộ khi có trường hợp khẩn cấp.