Từ 1/1/2022, trang thiết bị y tế phải kê khai giá trước khi khi lưu hành

11/11/2021 14:06

Theo Nghị định 98/2021, trang thiết bị y tế phải kê khai giá trước khi lưu hành hành và cập nhật giá khi thay đổi.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 98/2021 về quản lý trang thiết bị y tế. Trong đó, Nghị định quy định chung rằng việc quản lý giá trang thiết bị y tế phải đảm bảo theo cơ chế thị trường, tôn trọng quyền tự định giá, cạnh tranh về giá của tổ chức, cá nhân kinh doanh nhưng phải bảo đảm công khai, minh bạch giá trang thiết bị y tế khi lưu hành trên thị trường.

Từ 1/1/2022, trang thiết bị y tế phải kê khai giá trước khi khi lưu hành. Ảnh minh họa.

Từ 1/1/2022, trang thiết bị y tế phải kê khai giá trước khi khi lưu hành. Ảnh minh họa.

Nghị định cũng quy định việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân kinh doanh, sử dụng và lợi ích của Nhà nước. Các biện pháp để quản lý giá trang thiết bị y tế phải được thực hiện phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trong từng thời kỳ.

Nghị định 98 quy định việc kê khai giá trang thiết bị y tế phải được thực hiện trước khi lưu hành tại Việt Nam và cập nhật khi thay đổi giá trang thiết bị y tế đã kê khai.

Các cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế phải niêm yết giá bán buôn, bán lẻ trang thiết bị y tế bằng VND tại nơi giao dịch hoặc nơi bán trang thiết bị y tế và thông báo công khai trên bảng, trên giấy hoặc bằng những hình thức khác.

Ngoài ra, Nghị định cũng yêu cầu phải công khai giá trúng thầu trang thiết bị y tế của các cơ sở y tế công lập; không được mua bán trang thiết bị y tế khi chưa có giá kê khai và không được mua bán cao hơn giá kê khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế tại thời điểm mua bán.

Nghị định 98 về quản lý trang thiết bị y tế có hiệu lực từ 1/1/2022.

Bạn đang đọc bài viết "Từ 1/1/2022, trang thiết bị y tế phải kê khai giá trước khi khi lưu hành" tại chuyên mục Thời sự. Mọi bài vở cộng tác xin liên hệ hotline (0909415194) hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@vietnamindex.vn).