Vụ sữa Dutch Lady kém chất lượng: Khách hàng gửi đơn phản ánh đến Bộ Công Thương

16/11/2021 13:25

Quá bức xúc vì cho rằng Công ty FrieslandCampina Việt Nam coi thường quyền lợi của khách hàng, mới đây, chị Thảo (quận Ba Đình, Hà Nội) đã có đơn phản ánh vi phạm pháp luật về quyền lợi người tiêu dùng gửi Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công thương.

Cắt phần miệng hộp sữa Dutch Lady ra để kiểm tra, chị Thảo phát hiện sữa bên trong đã bị nổi váng bám đầy trên thành hộp, phần sữa dưới đáy hộp cũng đã bị vón cục gần hết, bốc mùi hôi nồng nặc. (Ảnh NVCC)

Liên quan đến việc cô con gái 5 tuổi của mình sử dụng phải sản phẩm sữa Dutch Lady có chất lượng kém khiến cháu bị đau bụng tiêu chảy, mới đây, chị Nguyễn Phương Thảo (ngụ tại quận Ba Đình, Hà Nội) đã gửi đơn phản ánh đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công thương.

Chị Thảo cho biết, là một người tiêu dùng, chị luôn mong muốn quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng được tôn trọng và bảo vệ kịp thời, công bằng, minh bạch, đúng pháp luật. Hộp sữa Dutch Lady bị hỏng mà chị đã mua phải dù có giá trị không lớn nhưng là “hàng hóa có khuyết tật”, không đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Nếu không may uống phải những sản phẩm sữa kém chất lượng như vậy sẽ gây ra hệ lụy khôn lường, vì hầu hết đối tượng sử dụng đều là trẻ em nhỏ.

Cho rằng những lời giải thích về nguyên nhân sự việc mà nhà sản xuất sữa Dutch Lady là Công ty FrieslandCampina Việt Nam đã đưa ra là không thỏa đáng; có dấu hiệu trốn tránh trách nhiệm khi “đổ lỗi” cho các yếu tố khách quan, thậm chí là “đổ lỗi” cho côn trùng; bỏ rơi và coi thường quyền lợi của khách hàng, chị Thảo cùng gia đình vô cùng bức xúc.

“Tôi đã có đơn phản ánh vi phạm pháp luật về quyền lợi người tiêu dùng gửi Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công thương. Mong các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội sớm vào cuộc kiểm tra để đảm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người tiêu dùng như tôi, đồng thời tránh tạo tiền lệ xấu trong các hoạt động kinh doanh, khiến quyền lợi người tiêu dùng bị ảnh hưởng”, chị Thảo cho biết.

Phải đến hơn 10 ngày sau khi chị Thảo phản ánh sự việc, đại diện Công ty FrieslandCampina Việt Nam mới đến nhà chị để tiếp nhận sản phẩm mang về kiểm nghiệm. (Ảnh NVCC)

Trước đó, vào ngày 9/9/2021, chị Nguyễn Phương Thảo mua 1 lốc gồm 4 hộp sữa tươi tiệt trùng có đường Dutch Lady loại 180ml tại cửa hàng đại lý ở gần nhà về cho con gái uống. Trong hai ngày sau đó, cháu bé đã uống hết 3 hộp trong lốc sữa. Tối ngày 11/9/2021, cháu bé bóc hộp sữa cuối cùng trong lốc ra uống thì nhận thấy sữa trong hộp đã bị hỏng, không uống được.

Tiến hành kiểm tra, chị Thảo nhận thấy hộp sữa Dutch Lady có hạn sử dụng đến ngày 9/10/2021. Thời điểm con gái chị sử dụng, bao bì bên ngoài sản phẩm vẫn được dán kín và hoàn toàn không có dấu hiệu bị thủng, hở, dù chỉ là một vết nhỏ. Cắt phần miệng hộp ra để kiểm tra, chị Thảo phát hiện sữa bên trong đã bị nổi váng bám đầy trên thành hộp, phần sữa dưới đáy hộp cũng đã bị vón cục gần hết, bốc mùi hôi nồng nặc.

Theo chị Thảo, con gái chị đã không may nuốt nhầm một ngụm nhỏ từ hộp sữa hỏng và sau đó cháu bé có biểu hiện bị đau bụng, tiêu chảy, phải uống thuốc điều trị. Hộp sữa Dutch Lady này cũng đã “có vấn đề” từ trước khi cháu mở ra uống; và đây là lỗi do nhà sản xuất chứ không phải lỗi do bảo quản không tốt.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Thảo đã chụp ảnh và quay phim lại toàn bộ hiện trạng hộp sữa và lập tức phản ánh sự việc tới Công ty FrieslandCampina Việt Nam. Ngày 22/9/2021, đại diện nhà sản xuất đã đến nhà chị Thảo ghi nhận sự việc và tiếp nhận sản phẩm kém chất lượng; sau đó lập Biên bản tiếp nhận phản ánh của khách hàng.

Ngày 23 và 27/9/2021, chị Thảo nhận được hai thư phúc đáp từ Công ty FrieslandCampina Việt Nam do ông Trần Vũ Hoài – Giám đốc Đối ngoại ký với nội dung: Kết quả kiểm mẫu lưu cho thấy sản phẩm sữa tiệt trùng nhãn hiệu Dutch Lady với mã số sản xuất 091021 đạt chất lượng theo tiêu chuẩn đã đăng ký với Cục ATTP – Bộ Y tế Việt Nam.

Lý giải nguyên nhân khiến hộp sữa Dutch Lady có chất lượng kém, nhà sản xuất khẳng định: do việc bảo quản, vận chuyển trên thị trường chưa thật tốt nên hộp sữa đã bị nhiễm khuẩn từ bên ngoài bao bì. Cũng theo Công ty FrieslandCampina Việt Nam, kết quả kiểm tra trên mẫu hộp sữa mà khách hàng cung cấp ngày 22/9/2021 cho thấy, trên mẫu bao bì này có vết côn trùng cắn ngay vị trí góc đáy hộp. Đây chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng “vón cục, vị chua và có mùi hôi” như khách hàng đã phản ánh.

Tuy nhiên, theo chị Thảo, nếu bao bì hộp sữa bị hở do côn trùng cắn thì chất lỏng bên trong đã bị rò rỉ ra ngoài và khi mua hàng, chị cũng sẽ không bao giờ chọn mua sản phẩm kém chất lượng như vậy cho con mình sử dụng. Và trong suốt hơn 10 ngày “mong chờ” nhà sản xuất tiếp nhận phản ánh của mình, hộp sữa Dutch Lady được chị Thảo để ở một góc nhà, rất có thể hộp sữa đã bị côn trùng xâm nhập hoặc cắn vỏ hộp trong thời gian này.

Trao đổi với PV Ngày Nay, chị Thảo bức xúc nói: “Việc uống phải hộp sữa hỏng đã khiến sức khỏe con gái tôi bị ảnh hưởng. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, gia đình tôi không hề nhận được một lời xin lỗi nào từ phía nhà sản xuất. Mỗi khi có sự cố xảy ra, nhà sản xuất này luôn dùng cách thức quen thuộc là đổ lỗi cho các yếu tố khách quan; và giờ thậm chí còn đổ luôn được lỗi cho côn trùng. Tôi không nghĩ một công ty lớn, chuyên kinh doanh các sản phẩm sữa dành cho trẻ em mà lại có cách hành xử kém như vậy”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết "Vụ sữa Dutch Lady kém chất lượng: Khách hàng gửi đơn phản ánh đến Bộ Công Thương" tại chuyên mục Tiêu Dùng. Mọi bài vở cộng tác xin liên hệ hotline (0909415194) hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@vietnamindex.vn).  
Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0909415194) hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@vietnamindex.vn).