Vũng Tàu Gateway có thực sự muốn khắc phục “sai phạm”?

30/03/2022 10:10

Với những bất cập mà cư dân đang chịu, liệu phía chủ đầu tư chung cư Vũng Tàu Gateway có đang “cố tình” trì hoãn việc khắc phục trách nhiệm của mình?

 Những bất cập mà cư dân Vũng Tàu Gateway đang chịu.

vung-tau-gateway-1648609374.jpg
 

Vũng Tàu Gateway là một trong những dự án lớn của chủ đầu tư DIC, nằm ngay trung tâm TP Vũng Tàu, nhưng đến thời điểm hiện tại dự án trên vẫn chưa bàn giao sổ đỏ và khắc phục sai phạm cho cư dân. Trước đó, Báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin về những sai phạm của chủ đầu tư DIC, từ hợp đồng, đến thiết kế nhà đều không giống thỏa thuận ban đầu. Điều đáng chú ý là dự án trên lại mang nhiều hiểm hoạ khó lường cho cư dân, khi vật tư kém chất lượng.

Vũng Tàu Gateway là một trong những dự án lớn của chủ đầu tư DIC, nằm ngay cửa ngõ TP Vũng Tàu.

Mặt kính phía trước chung cư, tưởng chừng là điểm nhấn thu hút ánh nhìn của dự án, lại là nỗi ám ảnh kinh hoàng của cư dân. Kính liên tục nổ vỡ bất ngờ, trước sự chứng kiến bàng hoàng của hàng trăm hộ dân và người qua đường. Điều này đã dấy lên hồi chuông cảnh báo, liệu khi nào kính lại nổ và liệu người dân có may mắn thoát nạn như những lần trước đó không?

Kính liên tục nổ vỡ bất ngờ.

Theo phản hồi của DIC Corp về vấn đề trên thì DIC Corp đã thành lập Đội phản ứng nhanh và sẽ xử lý kiến nghị của khách hàng trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận phản ánh. Đồng thời, DIC Corp đã tiến hành ra soát, sửa chữa, đảm bảo vệ sinh môi trường công cộng, hoàn thiện quy trình quản lý nhà chung cư, …để có thể phục vụ tốt nhất cho cư dân sinh sống tại đây .

Nhưng thực tế, theo ghi nhận của phóng viên thì người dân ở đây cho biết toàn bộ cư dân đã gửi đơn phản ánh và lên gặp chủ đầu tư, về phía chủ đầu tư đã có văn bản làm việc cam kết thông tin cho cư dân là sẽ bảo trì, bảo hành toàn bộ kính bị hư hỏng, lúc đó mới thu 25% giá trị hợp đồng đợt cận cuối và có biên bản. Nhưng sau đó thì không có bất cứ hoạt động nào, không bảo trì và không trả lời bất cứ điều gì.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân – Cư dân sinh sống tại chung cư Vũng Tàu Gateway lo lắng, cho hay:“Em chỉ lo một ngày nào đó, cái kính của em rơi vỡ trúng đầu, chết người khác thì lúc đó lại truy trách nhiệm cho em vì căn hộ ấy là của nhà em. Vậy trong trường hợp như vậy thì DIC sẽ xử lý như thế nào? Em rất là nghi ngờ vì trước đó mặc dù có văn bản đàng hoàng nhưng ngay sau đó họ không làm gì và lật lọng ngay trở lại. Đó là cái em không dám đặt niềm tin lần thứ hai ở DIC nữa”.

Kính rớt xuống là nỗi ám ảnh kinh hoàng của cư dân.

Cuộc sống của người dân liên tục bị đảo lộn khi thời tiết thay đổi. Mưa to, gió lớn nước sẽ lập tức tràn ngập vào nhà thông qua bức tường kính, khiến người dân ở phải tất bật dọn dẹp và tìm cách tạm thời ngăn dòng nước lại. Công trình phụ ngập nước mỗi ngày, do chủ đầu tự ý cắt bớt 1 phễu thoát nước khiến mùi hôi từ đường cống bốc lên, ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần và đời sống sinh hoạt của cư dân nơi đây.

Ông Vũ Tuấn Anh - Cư dân sinh sống tại chung cư Vũng Tàu Gateway, cho biết: “Một số vấn đề lỗi nhức nhối trong nhà vệ sinh. Tôi chưa thấy cái này vệ sinh nào chỉ có một phễu thoát sàn nó nằm trong, còn cái phễu ngoài này thiếu sót hoàn toàn. Bởi vậy nên nhu cầu sử dụng của tôi nó rất hạn chế. Như cái phòng tắm kính này này chức năng của nó là ngăn nước ở ngoài không để nó giao thoa với nhau mà bây giờ chỉ có một phễu thoát nước thì bây giừo chọn thoát nước ngoài hay thoát nước trong. Vì thế, phải đục lỗ ở chân  phòng tắm kính. Cái thiết kế này hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

Mưa to, gió lớn nước tràn ngập vào nhà thông qua bức tường kính

Tiếp tục ghi nhân tại căn hộ của gia đình ÔngVũ Tuấn Anh không chỉ về lối thoát nước mà vấn đề về cửa lô gia của căn hộ cũng có nhiều bất cập.

“Cửa lô gia của, đi ra lô gia là không gian và diện tích khá là lớn mà tôi đã phải trả tiền để mua trong giá của chung cư. Chủ đầu tư thiết kế sai dẫn đến không thể sử dụng được” - Ông Vũ Tuấn Anh, Cư dân sinh sống tại chung cư Vũng Tàu Gateway tiếp tục chia sẻ.

Còn đây là hiện trạng của nhà sinh hoạt cộng đồng tại chung cư Vũng Tàu Gateway. Nhà sinh hoạt cộng đồng luôn luôn cửa đóng, then cài. Theo cư dân chưa bao giờ họ được họp ở đây, trong này rất lộn xộn, rỉ sét và đây không có đáp ứng được nhu cầu của hơn 1.500 hộ dân.

Bà Bùi Thị Hương - Cư dân sinh sống tại chung cư Vũng Tàu Gateway bức xúc: “Đây là phòng sinh hoạt cộng đồng cho hơn 1.500 hộ dân và theo chúng tôi được biết theo quy chuẩn tối thiểu cho nhà sinh hoạt cộng đồng sẽ là 0.8m2 cho một căn hộ. Như vậy, nếu nhân lên sẽ là 1.230m2. Nhưng thực tế tất cả, theo thiết kế hai tầng chưa được 200m2. Mặc dù, các hộ dân đã kiến nghị lên chủ đầu tư rất nhiều lần nhưng phía chủ đầu tư trả lời đã đủ quy chuẩn”.

Theo cư dân chưa bao giờ họ được họp ở đây, trong này rất lộn xộn, rỉ sét và ở đây không đáp ứng được nhu cầu của hơn 1.500 hộ dân.

Với tổng vốn đầu tư khủng và những màn quảng cáo hoành tráng về dự án này, hàng trăm hộ dân đã bỏ ra một số tiền lớn, mua căn hộ để có nơi an cư lập nghiệp ổn định. Tuy nhiên, đến nay cái mà cư dân nhận được chỉ là sự chờ đợi, hy vọng CĐT sẽ sớm khắc phục sai phạm, có biên bản bàn giao nhà chính thức trước khi thu 25% giá trị hợp đồng đợt cận cuối và sớm được cấp sổ hồng cho cư dân sinh sống tại đây.

Người dân mong mỏi có biên bản bàn giao nhà chính thức trước khi thu 25% giá trị hợp đồng đợt cận cuối và sớm được cấp sổ hồng cho cư dân sinh sống tại đây.

Cùng với đó, hy vọng cơ quan chức năng sớm vào cuộc, mang lại sự công bằng, để toàn bộ cư dân tại đây ổn định tâm lý và yên tâm sống trên thành phố biển trù phú này.

Bạn đang đọc bài viết "Vũng Tàu Gateway có thực sự muốn khắc phục “sai phạm”?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin liên hệ hotline (0909415194) hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@vietnamindex.vn).  
Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0909415194) hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@vietnamindex.vn).