Các mặt hàng như nông sản sấy khô, thuỷ hải sản từ Việt Nam có thể được yêu thích tại Thái Lan.
Song song với đó, Thái Lan là quốc gia du lịch, nếu làm tốt công tác thị trường, hàng Việt sẽ không chỉ tiếp cận được người dân mà còn có cơ hội thông qua khách du lịch, đến với những thị trường tiềm năng khác.
Tuy nhiên, làm thế nào để đưa những mặt hàng này vào Thái Lan hiện đang là một bài toán khó của các doanh nghiệp Việt.
Theo chia sẻ của một số doanh nghiệp, vẫn còn những rào cản của Thái Lan và các nước khác khiến sản phẩm của Việt Nam chịu nhiều thiệt thòi. Đơn cử như việc để sang Thái Lan, hàng hóa phải đi "đường vòng" hoặc qua tiếp nước thứ ba.
Do đó, theo ông Mai Xuân Hùng, trợ lý Hiệp hội Doanh nhân Thái-Việt Nam (BAOTV), trước mắt, các doanh nghiệp Việt Nam đưa các sản phẩm vào thị trường Thái Lan theo đường tiểu ngạch. Đây là cách dễ nhất, hiệu quả nhất. Sau đó, sẽ chuyển dần sang chính ngạch.
Về kênh phân phối: Thứ nhất, theo con đường ngoại giao của các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Thái Lan. Các doanh nghiệp có thể tham gia trong các chương trình, hội nghị xúc tiến, quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Thái Lan do Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan tổ chức để các sản phẩm của Việt Nam được người dân, doanh nghiệp Thái Lan biết đến. Thứ hai, phối hợp với BAOTV để tổ chức các hội nghị xúc tiến đưa sản phẩm Việt Nam vào Thái Lan.
BAOTV có hơn 13 chi hội ở các tỉnh và thành phố, với gần 500 doanh nhân Việt kiều là hội viên chính vì thế có các cửa hàng phân phối và bán lẻ tại Thái Lan. Các doanh nghiệp cũng kinh doanh đa lĩnh vực, đa ngành nghề khác nhau như: kinh doanh buôn bán tổng hợp; xuất nhập khẩu, giao thông vận tải, xây dựng, du lịch, nhà hàng, khách sạn, hệ thống chuỗi siêu thị và nông nghiệp công nghệ cao…