Giao dịch chứng khoán phiên sáng 5/1: Gặp khó trước ngưỡng cản 1.050 điểm

05/01/2023 11:44

Áp lực bán gia tăng mạnh quanh ngưỡng cản mạnh 1.050 điểm diễn ra trong phiên hôm qua hôm qua tiếp tục khiến nhà đầu tư cảnh giác và giao dịch thận trọng hơn.

Trong phiên hôm qua, thị trường sớm tăng nhẹ, nhưng áp lực chốt lời ngắn hạn đã xuất hiện nên 2 lần VN-Index bị đẩy xuống khi lên vùng giá trên 1.050 điểm.

Tuy nhiên, áp lực chốt lời diễn ra mạnh hơn sau giờ nghỉ trưa và lan rộng, đặc biệt là nhóm ngân hàng, chứng khoán… khiến VN-Index rung lắc vài nhịp quanh tham chiếu và đóng cửa nhích nhẹ nhờ PLX vọt lên giá trần, và sự đảo chiều ngoạn mục của MSN, cũng như sự vững vàng của một số ít mã ngân hàng.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 5/1, thị trường tiếp tục nhích nhẹ theo đường zig zag lên quanh ngưỡng cản 1.050 điểm với bảng điện tử phân hóa, thanh khoản thấp, nhưng có sự trợ lực từ sắc xanh chiếm ưu thế trong rổ VN30, dù phần lớn biên độ tăng của các bluechip chỉ ở mức thấp, ngoại trừ một vài cái tên như SAB, POW nhích hơn 4%, hai cổ phiếu TPB và STB tăng trên dưới 2%.

Trong đó, POW đang vươn lên dẫn đầu thanh khoản trong nhóm và cũng cao nhất sàn HOSE với hơn 9 triệu đơn vị sau hơn 1 giờ giao dịch.

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, cổ phiếu IBC vẫn đang tăng tốc và sớm chạm giá trần tại 3.370 đồng, khớp gần 4 triệu đơn vị và dư mua trần hơn 3,6 triệu đơn vị.

Phần còn lại ở nhóm các cổ phiếu thanh khoản cao đa số giằng co quanh tham chiếu trong biên độ hẹp, như HPX, HAG,  VND, VPB, HPG, VIX…

Một cổ phiếu đáng chú ý khác là VNZ của CTCP VNG có phiên giao dịch đầu tiên trên UpCoM với giá tham chiếu 240.000 đồng/cổ phiếu, tuy nhiên, “kỳ lân” công nghệ này lại chưa có bất kỳ lệnh mua bán nào được khớp.

Bạn đang đọc bài viết "Giao dịch chứng khoán phiên sáng 5/1: Gặp khó trước ngưỡng cản 1.050 điểm" tại chuyên mục Giao dịch. Mọi bài vở cộng tác xin liên hệ hotline (0909415194) hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@vietnamindex.vn).