Ngày 4/8, phản ánh đến Báo Kinh tế & Đô thị, bà D.M.P. (ngụ Phường Đông Hưng Thuận, TP Hồ Chí Minh) cho biết, trước đó, vào ngày 29/7, bà P. đến siêu thị KingFoodMarket ở địa chỉ số 512 đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức (cũ) để mua hàng. Tại đây, bà P. được nhân viên của cơ sở tư vấn về việc sử dụng App OneLife để mua sắm tiện và lợi hơn, bằng cách đồng bộ đơn mua dưới siêu thị lên App, khách hàng có thể đặt lại đơn hàng cũ một cách nhanh chóng.
Tuy nhiên, trong quá trình cài đặt App OneLife đã xảy ra lỗi hệ thống, khiến 500.000 đồng từ tài khoản thẻ của bà P. bị nạp lỗi qua tài khoản của một khách hàng khác thuộc hệ thống Kingfoodmart.
“Khi App chưa cài xong thì nhân viên của KingFoodMarket đã vội vàng quẹt thẻ của tôi, chính sự hấp tấp này đã khiến tiền bị nạp lỗi qua một tài khoản khác. Đáng nói là sau khi gây ra sự cố không mong muốn cho khách hàng, KingFoodMarket đã không thực hiện đúng cam kết hoàn lại số tiền giao dịch bị lỗi vào tài khoản của tôi trong thời gian 48 giờ làm việc kể từ khi xảy ra sự cố” – bà P. nói và nhấn mạnh, KingFoodMarket làm việc thiếu trách nhiệm, không tôn trọng khách hàng.
“Khi phía KingFoodMarket không thực hiện đúng cam kết, tôi đã liên hệ ông Trần Thế Vinh – người đại diện siêu thị KingFoodMarket (512 đường Nguyễn Xiển), tuy nhiên ông Vinh né tránh, trả lời vòng vo...và từ ngày 2/8 thì không trả lời tin nhắn của khách hàng. Quá bức xúc, tôi tiếp tục liên hệ Bộ phận CSKH của KingFoodMarket qua Hotline 18006804 thì được thông báo chưa thấy thông tin báo cáo lên để làm thủ tục hoàn trả lại tiền cho tôi. Như vậy, đến nay, sau hơn 7 ngày, phía KingFoodMarket vẫn vòng vo và chưa hoàn lại tiền vào tài khoản của tôi. Với tư cách là khách hàng thường xuyên mua sắm tại hệ thống siêu thị KingFoodMarket tôi vô cùng thất vọng với cách làm việc không minh bạch, không uy tín của hệ thống siêu thị này ” - bà P. nói thêm.

Liên quan đến những phản ánh nói trên của bà P., chiều ngày 5/8, phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị đã liên hệ ông Trần Thế Vinh – người đại diện siêu thị KingFoodMarket (512 đường Nguyễn Xiển) để xác minh thông tin. Theo đó, ông Trần Thế Vinh thừa nhận có vụ việc, song từ chối cung cấp thông tin cho báo chí.
Phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục liên hệ qua Hotline 18006804 (KingFoodMarket). Qua trao đổi nhân viên của KingFoodMarket cũng từ chối cung cấp thông tin cho báo chí.
Dưới góc nhìn pháp lý, Luật sư Lê Thu Thảo – Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh cho rằng, việc siêu thị KingFoodMarket ở địa chỉ số 512 đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức (cũ) làm giấy “xác nhận giao dịch thanh toán lỗi”, chính là lời khẳng định tiền của bà P. đã bị nạp lỗi qua tài khoản khác, và siêu thị sẽ có phương án hoàn tiền cho khách hàng.
“Sự việc xảy ra đáng tiếc và hoàn toàn nằm ngoài ý muốn của siêu thị, tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ, khi thời gian cam kết hoàn tiền trong vòng 48 giờ (kể từ khi xảy ra sự cố) không thể thực hiện đúng hoặc chậm hơn so với dự kiến ban đầu, thì nhân viên của KingFoodMarket buộc phải có động thái chủ động liên hệ, trao đổi để khách hàng nắm thông tin và thông cảm. Bất cứ sự im lặng nào trong trường hợp này đều là thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng người tiêu dùng” - Luật sư Thảo phân tích.