Thị trường du lịch nội địa "khởi sắc"

05/08/2022 08:04

Thị trường du lịch nội địa Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng nhộn nhịp. Lượng tìm kiếm trong tháng 7/2022 đã tăng gần 8 lần so với cùng kỳ năm 2021 và tăng gấp 3 lần so với thời điểm đầu tháng 3/2022 trước khi mở cửa du lịch.

Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), từ đầu năm 2022 đến nay, Việt Nam liên tục nằm trong nhóm các điểm đến có tăng trưởng cao nhất thế giới, với mức tăng trưởng từ 50%-75%. Lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam trong tháng 7/2022 đạt mức 100 điểm, cao gấp 5,9 lần so với thời điểm đầu tháng 3/2022.

Trong khi đó, lượng tìm kiếm về hàng không quốc tế tới Việt Nam trong tháng 7/2022 tăng gấp 3 lần so với thời điểm đầu tháng 3/2022. So với cùng kỳ năm 2021, lượng tìm kiếm từ các thị trường quốc tế về du lịch Việt Nam trong tháng 7/2022 tăng trên 1.200%. Các điểm đến được cộng đồng quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế, Vũng Tàu...

Cùng xu hướng này, nhu cầu du lịch nội địa tiếp tục ghi nhận sự nhộn nhịp. Lượng tìm kiếm trong tháng 7/2022 tăng gần 8 lần so với cùng kỳ năm 2021 và tăng gấp 3 lần so với thời điểm đầu tháng 3/2022 trước khi mở cửa du lịch.

5214486810-49ccd5c42f-z-1-1659586021.jpeg

Hiện, TP.HCM là điểm đến có lượng tìm kiếm nhiều nhất của du khách nội địa. Xếp thứ 2 là đảo ngọc Phú Quốc. Tiếp theo là các điểm đến trọng điểm của du lịch Việt Nam như: Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Huế và Phan Thiết.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Khánh cho biết, các doanh nghiệp hội viên đã khôi phục khoảng 60 - 70% so với giai đoạn trước khi có dịch COVID-19. Số doanh nghiệp lữ hành hoạt động trở lại khoảng 70%.

Du lịch thành phố khởi sắc hơn là do nhu cầu đi du lịch của người dân đang tăng cao, đặc biệt là du lịch dịp Hè. Sản phẩm du lịch mới của TP.HCM đã được du khách trong và ngoài nước đón nhận.

Trong khi đó, tại Phú Quốc (Kiên Giang), từ đầu tháng 6/2022, các cơ sở lưu trú thường chật kín phòng, kể cả các ngày trong tuần.

Các cơ sở lưu trú trên địa bàn, nhân lực phục vụ du khách tăng gấp đôi hiệu suất làm việc mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Khảo sát tại các công ty lữ hành, Phú Quốc đứng đầu trong các điểm đến hút khách Hè này, không chỉ khách lẻ, mà cả khách ghép đoàn, khách MICE đều lựa chọn điểm đến này vì nhiều chuyến bay, điểm vui chơi mới, bãi biển đẹp.

Phú Quốc cũng được Tạp chí Travel+Leisure (Mỹ) bình chọn là 1 trong 25 hòn đảo tốt nhất thế giới tại Giải thưởng World's Best Awards 2022. Tiêu chí đánh giá xếp hạng hòn đảo tốt nhất thế giới gồm các hoạt động giải trí, điểm tham quan, thiên nhiên, bãi biển, đồ ăn, sự thân thiện của người dân và giá trị tổng thể. Phú Quốc đứng ở vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng 25 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới với số điểm 90,25.

Ngành Du lịch đặt mục tiêu năm 2022 phục vụ 65 triệu lượt khách du lịch gồm khoảng 60 triệu lượt khách nội địa và 5 triệu lượt khách quốc tế. Đến nay, lượng khách nội địa đã “về đích sớm”, vượt mục tiêu đề ra, đạt 60,8 triệu lượt khách nội địa ngay trong 6 tháng đầu năm 2022.

Bạn đang đọc bài viết "Thị trường du lịch nội địa "khởi sắc"" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin liên hệ hotline (0909415194) hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@vietnamindex.vn).