Đến cuối năm 2023, Yahoo sẽ hoàn thành việc cắt giảm 20% tổng số nhân viên của mình. Bắt đầu từ tuần này, công ty sẽ sa thải 1.000 nhân sự, Yahoo ra thông báo ngày 9/10, giờ Mỹ, theo CNBC.
Vào tháng 9/2021, CTCP Apollo Global Management đã mua lại 90% cổ phần Yahoo từ Verizon. Tại thời điểm đó, Yahoo có khoảng 10.000 nhân viên, theo dữ liệu của PitchBook. Axios báo cáo rằng hơn 1.600 nhân sự đã mất việc làm trong lần cắt giảm mới nhất, cho thấy số lượng nhân viên hiện tại của công ty là gần 8.000 nhân viên.
Việc sa thải là một phần trong kế hoạch chung của Yahoo nhằm hợp lý hóa các hoạt động trong mảng kinh doanh quảng cáo. Theo người phát ngôn của Yahoo, chiến lược phân khúc “Yahoo for Business” đã thay đổi để đáp ứng các tiêu chuẩn cao trên toàn bộ hệ thống.
“Với trọng tâm của đội ngũ quảng cáo mới, chúng tôi sẽ giảm gần 50% nhân viên của bộ phận Yahoo for Business trước đây vào cuối năm 2023,” một phát ngôn viên của Yahoo nói với CNBC.
Yahoo cho biết công ty sẽ hợp tác với Taboola - một công ty quảng cáo kỹ thuật số, để đáp ứng các dịch vụ quảng cáo. Đây cũng là đối tác 30 năm của Yahoo.
Người phát ngôn của Yahoo cho biết: “Những quyết định này không bao giờ là dễ dàng, nhưng chúng tôi tin rằng sự thay đổi sẽ tinh giản hoá và củng cố hoạt động kinh doanh quảng cáo về lâu dài. Đồng thời cho phép Yahoo mang lại giá trị tốt hơn cho khách hàng và đối tác”.
Người phát ngôn của Yahoo nói với CNBC rằng công ty sẽ cung cấp các gói trợ cấp thôi việc cho những nhân viên tại Mỹ bị mất việc làm. Yahoo không chia sẻ chi tiết về quy mô hoặc giá trị của các gói trợ cấp thôi việc này.