Giao dịch chứng khoán phiên sáng 10/11: Tâm lý tiêu cực vẫn bao trùm, VN-Index lùi về dưới 970 điểm

10/11/2022 11:58

Thông tin hỗ trợ thị trường gần như không có, trong bối cảnh tác động của thị trường bất động sản, trái phiếu chưa dứt và cả vấn đề lạm phát, tỷ giá, thanh khoản vẫn "căng" đang khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên rất mong manh.

Trong phiên hôm qua, thị trường mở cửa tiếp tục tăng điểm, VN-Index có lúc được kéo lên ngưỡng 995 điểm. Tuy nhiên, đà bán tháo tại một số mã bất động sản lớn là PDR, khiến VN-Index không thể bứt lên.

Áp lực bán gia tăng sau giờ nghỉ trưa thậm chí còn khiến VN-Index có thời điểm thủng tham chiếu. Tuy vậy, sự nâng đỡ của nhóm ngân hàng, cùng một số mã lớn khác đã giúp chỉ số đã thoát hiểm, ghi nhận phiên tăng nhẹ gần 4 điểm lên trên 985 điểm.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 10/11, lực bán mạnh đã ngay lập tức ập vào thị trường ngay khi mở cửa với sắc đỏ lan rộng trên bảng điện tử, cùng nhóm bluechip vẫn khá tiêu cực đã khiến VN-Index giảm về gần quanh khu vực 965- 970 điểm và giằng co sau hơn 1 giờ giao dịch.

Đáng chú ý vẫn là bất động sản PDR, khi chưa có dấu hiệu ngừng rơi và đều lùi nhanh về giá sàn tại 28.150 đồng, với khối lượng dư bán sàn chất đống, PDR đã lên tới hơn 53 triệu đơn vị.

Gây sức ép còn đến từ các bluechip khi rổ 30VN có tới 27 mã giảm, trong đó, một số giảm khá mạnh gây sức ép lớn như GVR, VHM, VIB, MWG, HPG khi giảm từ hơn 4% đến hơn 5%, dù sau đó có thu hẹp đôi chút đà giảm giúp VN-Index chững lại.

Ở nhóm vừa và nhỏ, nhà đầu tư vẫn ưu tiên bán với hơn 330 mã giảm và chỉ hơn 40 mã xanh trên HOSE, trong đó, nhóm cổ phiếu bất động sản với những cái tên nằm sàn rất nhanh đến từ CTD, DHC, HTN, NHA, DRH, DIG, TDG, DRH, hay như nhóm nguyên vật liệu, nông nghiệp với AGM, IDI, ANV, NKG, HMC, TPC...

Đáng kể khác là cổ phiếu ngân hàng EIB, khi cũng giảm sàn về 25.950 đồng và tắc thanh khoản, với chỉ vài chục nghìn đơn vị khớp lệnh và dư bán sàn hơn gần 2 triệu đơn vị. Nếu không có sự cải thiện thì đây sẽ là phiên thứ năm liên tiếp cổ phiếu này giảm điểm với 3 trong số đó đều giảm sàn.

Tiếp tục cập nhật...

Bạn đang đọc bài viết "Giao dịch chứng khoán phiên sáng 10/11: Tâm lý tiêu cực vẫn bao trùm, VN-Index lùi về dưới 970 điểm" tại chuyên mục Giao dịch. Mọi bài vở cộng tác xin liên hệ hotline (0909415194) hoặc gửi về địa chỉ email (bbt@vietnamindex.vn).